Thứ 7, 29/06/2024, 11:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bất ngờ với khả năng làm sạch các vật dụng này của tương cà

Bất ngờ với khả năng làm sạch các vật dụng này của tương cà
(Tieudung.vn) - Tương cà không chỉ là một gia vị ngon mà còn rất hữu ít ích trong cuộc sống như làm sạch trang sức bạc, đánh bóng nồi đồng, làm sạch đồ bằng thép không rỉ...

Làm sạch trang sức bạc

Bất ngờ với khả năng làm sạch các vật dụng này của tương cà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Trang sức bạc thường bị phai màu và xỉn màu. Để làm bóng đồ trang sức hoặc đồ dùng bằng bạc, bạn hãy chà một ít tương cà lên trang sức bạc và để yên trong một thời gian. Cuối cùng, sử dụng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải để làm sạch trang sức bạc.

Làm sạch vòi nước bị rỉ sét

Để làm sạch vòi bị rỉ sét, bạn hãy bôi một lớp tương cà dày lên vòi và để yên trong nhiều giờ. Sau đó, lưới rửa bát vào dung dịch chanh, giấm, muối nở, muối và chà sạch trong 1 lần là xong.

Đánh bóng nồi đồng

Những đồ vật bằng đồng trông vừa thẩm mỹ lại mang một vẻ đẹp khá cổ điển, sang trọng. Việc trong dụng cụ bằng đồng còn tốt cho sức khỏe và thơm ngon hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ khá do dự trong việc sử dụng các đồ vật bằng đồng vì lo ngại vấn đề bảo quản.

Nhưng đừng lo lắng bởi tương cà chua sẽ giúp bạn trong công việc làm sạch đồ bằng đồng rất hiệu quả. Chỉ cần phủ nước sốt lên nồi hoặc các vật dụng bằng đồng, giữ cho nước sốt càng lâu càng tốt (khoảng 15 đến 20 phút).

Sau đó, lau lại bằng khăn bếp ẩm trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm là sẽ khôi phục lại vẻ sáng bóng ngay.

Bạn chỉ cần thoa tương cà và muối lên dao nĩa và đồ dùng bằng đồng thau rồi chà sạch là xong.

Làm sạch chảo và nồi gang

Chảo gang dùng lâu ngày thường có các vết gỉ sắt cứng đầu. Cách dễ nhất để loại bỏ những vết này là dùng bàn chải quét một lớp tương cà lên chảo ấm và để yên trong 3-4 giờ. Thêm chanh nhúng muối và chà kỹ là chảo và nồi gang đã sạch bóng như mới.

Làm sạch đồ dùng bằng thép không rỉ

Nước sốt cà chua giúp làm sạch đồ dùng bằng thép không rỉ hiệu quả. Chỉ cần phủ nước sốt lên, đợi càng lâu càng tốt trước khi lau bằng khăn giấy, sau đó rửa sạch bằng nước là mọi vết bẩn cứng đầu cũng trôi đi ngay.

tương cà đơn giản tại nhà

Bất ngờ với khả năng làm sạch các vật dụng này của tương cà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn chỉ cần những quà cà chua chín, muối và chanh. Tương cà tự làm có thể bảo quản trong tủ lạnh 3 tháng.

Nguyên liệu để làm 4 lít tương

6 kg cà chua chín.

70-100 ml nước chanh hoặc giấm rượu vang đỏ.

2 thìa muối tinh.

Dụng cụ

Một cái nồi 10 lít, vài cái bát trộn, một cái muôi thủng (muỗng có lỗ), dao và thớt, máy xay sinh tố, hộp hoặc túi chứa để cất tương vào tủ lạnh.

Cách làm

Đun sôi nước và chuẩn bị một tô đá: Dùng nồi 10 lít để đun sôi nước và chuẩn bị một tô đá đặt ngay bên cạnh bếp.

Sơ chế cà: Rửa sạch cà chua, cắt bỏ cuống cà chua. Sau đó dùng dao khía nhẹ hai đường thẳng, vuông góc ở núm cà.

Chần cà và lột vỏ

Chia tất cả số cà chua bạn có thành nhiều phần nhỏ, mỗi phần gồm vài quả. Thả từng phần vào nồi nước sôi, đun cho đến khi thấy da cà bắt đầu nhăn và nứt ra thì để thêm trên bếp khoảng 45 - 60 giây. 

Sau đó dùng muôi thủng múc cà chua bỏ vào tô đá đặt bên cạnh. Khi cà đã được làm mát thì chuyển sang một cái tô khác. Cứ làm như thế cho đến hết cà chua. Sau khi đã chần xong cà thì đổ nước luộc cũng như nước đá đi.

Bóc vỏ cà chua. 

Cắt và xay cà chua: Cà chua đem cắt nhỏ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Xử lý từng phần nhỏ một. Thậm chí, nếu không có máy xay, bạn chỉ cần cắt nhỏ cà và lúc nấu nhớ dùng muỗng dầm cà cho nát.

Đun nóng: Cho sinh tố cà chua vào nồi, đun trên lửa vừa, để lửa âm ỉ trong vòng 30-90 phút cho đến khi cà chua đạt được độ sánh mà bạn mong muốn.

Trộn thêm chanh và muối

Sau khi nấu xong cà chua, cho vào đó một ít chanh (hoặc giấm) và muối. Chỉ cần 70 ml nước cốt chanh là đảm bảo độ an toàn của axit khi đóng hộp. Có thể thêm chanh nếu bạn muốn ăn chua hơn.

Chờ cho tương nguội thì rót vào hộp hoặc vào túi. Nếu để tương cà ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể ăn dần trong vòng 3 tháng mà hương vị của tương không bị thay đổi.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42389 sec| 818.391 kb