Thứ 4, 02/04/2025, 01:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà
(Tieudung.vn) - Song song với củng cố và phát triển sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương, tạo điều kiện để các chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sôi nổi các hoạt động giao thương

Trung tuần tháng 8/2022, đông đảo người dân Thủ đô đã đến thăm quan, mua sắm tại Tuần hàng sản phẩm OCOP do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng). Hội chợ có sự tham gia của hàng trăm chủ thể sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP và các tỉnh, thành lân cận.

Trước đó vào cuối tháng 7/2022, hàng nghìn sản vật “trên rừng, dưới biển” cũng đã quy tụ tại trung tâm thương mại Khu đô thị Vincom Royal City (quận Thanh Xuân) trong chương trình quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương do UBND TP Hà Nội tổ chức. Hội chợ có sự tham gia của nhiều chủ thể, với các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên, đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 7/2022. Ảnh: Lâm Nguyễn

Bên cạnh hai sự kiện được tổ chức tại Hà Nội kể trên, từ đầu năm 2022 đến nay, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cũng đã kết nối để tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia nhiều chương trình kết nối, giao thương do bộ ngành và các tỉnh, thành tổ chức như: Diễn đàn sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hay Festival trái cây và sản phẩm OCOP tại tỉnh Sơn La…

Cùng với các sở ngành, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội cũng tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Đơn cử như tại huyện Sóc Sơn, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới hồi đầu tháng 7/2022, huyện đã tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP để người dân thưởng lãm, mua sắm.

Hay như hồi tháng 6/2022, UBND huyện Chương Mỹ đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức Festival sản phẩm OCOP gắn với quảng bá các sản phẩm du lịch. Chương trình thu hút hàng vạn lượt khách đến thăm quan, mua sắm, góp phần tích cực vào quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản vật của địa phương.

Lợi ích trên nhiều khía cạnh

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens Trịnh Kim Thư, đơn vị thường xuyên được các sở ngành của TP hỗ trợ tham gia các chương trình kết nối giao thương trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành. Thông qua các sự kiện, trà xạ đen 4 sao OCOP của đơn vị đã được nhiều người biết đến. Hệ thống phân phối sản phẩm cũng được mở rộng ra nhiều địa phương trên cả nước.

Bên cạnh lợi ích dành cho các chủ thể, cũng được hưởng lợi nhờ cơ hội tiếp cận với đa dạng các sản vật có chất lượng tốt và rõ ràng. Sở dĩ vậy là bởi các mặt hàng tham gia chương trình kết nối do Hà Nội tổ chức đều là sản phẩm OCOP được các tỉnh, thành chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, được kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt trước và trong khi tham gia trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, bên cạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đến nay TP cũng đã xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Qua đó, tạo điều kiện để người dân Thủ đô nhận diện và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Cũng theo ông Chí, các chương trình quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP không chỉ hướng đến việc hỗ trợ chủ thể tiêu thụ sản phẩm, mà còn là cơ hội để các cơ sở sản xuất, kinh doanh nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có những đánh giá, nghiên cứu đổi mới để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP phù hợp với .

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, toàn TP đã có 1.649 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Trong số này có 4 sản phẩm 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, đang chờ Bộ NN&PTNT thẩm định hồ sơ, trình Hội đồng T.Ư xem xét, cấp sao.
Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán 1/4: Cổ phiếu năng lượng dẫn dắt, VN-Index phục hồi hơn 10 điểm
(Tieudung.vn) Mức tăng tích cực của cổ phiếu năng lượng trong phiên hôm nay đã giúp thị trường phục...
 
Giá ngoại tệ ngày 1/4/2025: USD bật tăng
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 1/4/2025, USD tăng giá vì những mối lo ngại xoay quanh chính sách thuế...
 
Giá vàng ngày 1/4/2025: SJC cùng vàng nhẫn tiến sát 102 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) - Giá vàng ngày 1/4/2025, vàng trong nước sát mốc 102 triệu đồng, thế giới vượt mốc 3100 USD.

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 1/4/2025: Cà phê tăng trở lại, hồ tiêu giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 1/4/2025, cà phê  tăng trở lại so với hôm qua, mức tăng từ 600...
 
Giá heo hơi ngày 1/4/2025: Chưa dứt đà giảm
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 1/4/2025, hiện đang trên đà giảm sâu. Theo khảo sát, giá heo hơi cả...
 
Giá nông sản ngày 31/3/2025: Cà phê cùng hồ tiêu ổn định ở mức cao
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 31/3/2025, cà phê đi ngang và neo ở mức cao so với phiên giao...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.21090 sec| 852.547 kb