Thứ 6, 22/11/2024, 04:32 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội: Đa dạng phương thức xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Hà Nội: Đa dạng phương thức xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
(Tieudung.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của TP Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động này sẽ được TP Hà Nội đẩy mạnh để hỗ trợ các chủ thể.

Quảng bá online, livestream kết hợp offline

Khai mạc ngày 2/12 tại trung tâm thương mại Metro (quận Bắc Từ Liêm), tuần hàng , giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đang là điểm đến mua sắm an toàn, tiện ích của nhiều người Thủ đô thời điểm cuối năm. Tại đây, người dân có thể lựa chọn cho gia đình hàng nghìn dòng sản phẩm được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2021, TP Hà Nội cũng đã tổ chức lễ trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Đa dạng sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm ngành hàng nông sản, đã được giới thiệu đến người dân trong khuôn viên trên 1.500m2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. 

Hà Nội: Đa dạng phương thức xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Củ cải 4 sao OCOP của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đông Cao (huyện Mê Linh) được giới thiệu tại một hội chợ ở Hà Nội vào tháng 11/2021. Ảnh: Trọng Tùng.

Ngoài hình thức quảng bá trực tiếp, từ đầu năm 2021 đến nay, TP Hà Nội đã linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm OCOP thông qua hình thức trực tuyến (online), tương tác trực tiếp (livestream) để bảo đảm phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Một chuỗi sự kiện “Ngày hội livestream đặc sản OCOP”, “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” bằng hình thức online đã được các sở ngành của Hà Nội tổ chức thành công. 

Đặc biệt, ngành NN&PTNT đã tham mưu UBND TP Hà Nội tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 - kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”. Thành công của diễn đàn mang lại hiệu ứng lan toả tích cực, nhất là trong việc hỗ trợ các chủ thể giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức 4 tuần hàng sản phẩm OCOP

Để hỗ trợ chủ thể đa dạng hình thức quảng bá sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN, Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu và Phát triển cộng đồng tổ chức 5 khóa học miễn phí về xúc tiến thương mại nông nghiệp và phương thức, kỹ năng,  bán hàng online, livestream. Gần 500 học viên của 273 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội và 20 tỉnh thành trên cả nước đã được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ đào tạo này. 

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, song hành với quảng bá theo hình thức trực tuyến, livestream, đơn vị đang tiếp tục tham mưu UBND TP cho phép tổ chức các sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP để người dân Thủ đô đến mua sắm trực tiếp.

Dự kiến trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức 4 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tư vấn, giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền. Các tuần hàng sẽ diễn ra tại trung tâm thương mại trên địa bàn 4 quận Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.

“Chúng tôi cũng đã tham mưu UBND TP Hà Nội cho phép tổ chức 2 sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) trong tháng 12/2021. Chuỗi sự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến những tiện tích mua sắm, trải nhiệm thú vị cho Thủ đô, cũng như lợi ích lớn dành cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh…” - ông Nguyễn Ngọc Sơn thông tin thêm.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
 
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC
(Tieudung.vn) HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển...
 
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD bật tăng, đạt mức 106,66
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024, đồng USD tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ,...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng giảm nhẹ, RON 95 giảm về 20.528 đồng/lít
(Tieudung.vn) Chiều 21/11, liên Bộ Công Thương-Tài chính thông báo về điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, giá...
 
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 21/11/2024, tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam, dao động trong...
 
Giá nông sản ngày 21/11/2024: Cà phê và hồ tiêu quay đầu giảm
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 21/11/2024, cà phê quay đầu giảm, mức giảm khoảng 800 đồng/kg. Hồ tiêu giảm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73436 sec| 838.336 kb