Anh Tuấn Trương – người sáng lập chuỗi “Đen Đá” cho biết, trong năm 2019 sẽ có thêm 6-8 quán “Đen Đá” tại nước Mỹ cũng theo hình thức nhượng quyền. Ngoài ra, chuỗi này cũng sẽ có mặt ở thị trường Hàn Quốc, nơi được đánh giá thực khách có “gu” và khẩu vị tương tự như dân Việt Nam.
Không gian Đen Đá đậm chất Sài Gòn thập niên 90 |
Chọn cho mình cách đi chậm, chắc, chủ chuỗi “Đen Đá” cho biết, hệ thống 7 cửa hàng ở Hồ Chí Minh được phát triển theo hình thức tái đầu tư, không dựa vào nguồn vốn từ bên ngoài. Đen Đá tự chọn cho mình một con đường đi riêng biệt với nét riêng không gian cổ điển Sài Gòn thập niên 90 nhưng đồ ăn thức uống hợp xu hướng với các bạn trẻ, hiện tại trà sữa chiếm phần trăm cao nhất trong doanh thu của Đen Đá.
Ra đời vào năm 2014, thương hiệu Đen Đá với cái tên thuần Việt - dễ đọc, dễ nghe, dễ nhớ - đã may mắn chiếm trọn một ngăn nhỏ trong trái tim của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Cho đến nay, sau 5 năm, Đen Đá đã khẳng định được hình ảnh của mình qua chặng đường trở thành thương hiệu Việt mà người Việt Nam có thể nhắc tới với bạn bè quốc tế với những thức uống và món ăn có nguyên liệu được nhập từ các công ty lớn. Đây cũng chính là nền tảng để chuỗi cà phê này tự tin cho những chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế.
Trà sữa chiếm phần trăm cao nhất trong doanh thu của Đen Đá |
Chia sẻ về chiến lược trong năm 2019, anh Tuấn Trương đặt mục tiêu mở rộng hệ thống cửa hàng trong TP Hồ Chí Minh và tiếp tục mang thương hiệu đến với các thành phố lớn.
Trong thời gian sắp tới, Đen Đá sẽ ra mắt dòng sản phẩm đóng chai được phân phối tại các kênh siêu thị trong nước. Anh Tuấn Trương là một trong những người trẻ tâm huyết và đam mê với startup trong lĩnh vực ăn uống, với mong muốn xây dựng một thương hiệu bền vững cho người tiêu dùng trẻ Việt Nam, và mang thương hiệu tự hào vươn xa ra khỏi lãnh thổ nước nhà.
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, Đen Đá lấy chủ đề xoay quanh thanh xuân của thế hệ 8x và 9x, mang bao dư vị tuổi thơ ùa về qua thực đơn đặc biệt, đêm nhạc acoustic “Thế giới VPop”, cùng không gian check-in “ngược về quá khứ” với khung cảnh trường học thân thương, và khu căn tin quen thuộc. Để niềm vui thêm lan toả, những phần quà và chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ diễn ra xuyên suốt từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11 năm 2018.