Thứ 7, 11/05/2024, 09:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào cuộc

Vụ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào cuộc
(Tieudung.vn) - Liên quan đến vụ việc một bệnh nhân nữ tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực tại Bệnh viện 1A, mới đây Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) đã chính thức có văn bản yêu cầu báo cáo toàn bộ vụ việc.

Theo đó, Bộ LĐTB&XH yêu cầu Cục Bảo trợ khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, chỉ đạo 1A quan tâm lo lắng hậu sự chu đáo cho nạn nhân và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, bằng văn bản gửi về Bộ trước 10h ngày 21/3.

Trước đó, vào chiều ngày 19/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo về một trường hợp bệnh nhân N.T.N.N. (32 tuổi, quê ở Đồng Tháp) tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Vụ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào cuộc

Trụ sở của Bệnh viện 1A ở địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: MXH)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp. Tuy nhiên khi Thanh tra Sở Y tế đến Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện và kíp điều trị chị N.T.N.N. đang phối hợp Công an quận Tân Bình để tiến hành điều tra vụ việc.

Sở Y tế cho biết, Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh) là bệnh viện trực thuộc Bộ LĐTB&XH. Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh và Bộ Y tế.

Sở Y tế nhấn mạnh, khi nhận được báo cáo của Bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của Bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này.

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, khoảng 11h30 ngày 18/3, chị N. đến Bệnh viện 1A phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn. Gần 15 giờ cùng ngày, không thấy chị N., người nhà vào gặng hỏi bác sĩ thì được trả lời "bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh". Khi người nhà xin vào nhìn mặt cho yên tâm thì bác sĩ từ chối.

Một lúc sau người nhà tiếp tục vào tìm thì được bác sĩ trả lời "bệnh nhân bị tụt huyết áp" và không cho gặp. Lo sợ sự việc chẳng lành, người nhà bệnh nhân "quậy", tìm kiếm từng phòng và tá hỏa phát hiện chị N. đang nằm trên giường và đã tử vong.

Vụ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào cuộc

Công an quận Tân Bình có mặt tại Bệnh viện 1 A tối ngày 18/3 để điều tra vụ việc. (Ảnh: Người nhà cung cấp)

Liên quan đến trường hợp tử vong nói trên, lãnh đạo Bệnh viện 1A cho biết, đơn vị này đang phối hợp làm việc với công an và Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để xác minh, điều trị vụ việc. Tuy nhiên, từ chối cung cấp thông tin về bác sĩ T. - người trực tiếp phẫu thuật cho chị N.

Theo ghi nhận, ngay trong tối 18/3, lực lượng công an quận Tân Bình đã có mặt tại Bệnh viện 1A để khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân khiến chị N. tử vong khi phẫu thuật nâng ngực.

Được biết, bác sĩ gây mê hồi sức cho bệnh nhân là Võ Văn Tuấn, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức, có hợp đồng lao động với Bệnh viện 1A.

Còn bác sĩ Nguyễn Văn Thiết (bác sĩ ngoại khoa chuyên về tạo hình thẩm mỹ) là người trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân, có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện 1A đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, đến nay Bệnh viện 1A vẫn chưa làm rõ được lý do vì sao bác sĩ Thiết lại nhận 40 triệu đồng tiền viện phí qua tài khoản cá nhân. Trong trường hợp ca phẫu thuật thành công, số tiền này sẽ được kê khai và thực hiện đóng thuế như thế nào?

Vấn đề hợp tác chuyên môn giữa bác sĩ Thiết và Bệnh viện 1A bản chất là gì? 

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00685 sec| 789.375 kb