Thứ 3, 30/04/2024, 18:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng

Thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng
(Tieudung.vn) - Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

Hoa quả và rau

rau củ
 

Hầu hết các loại trái cây và rau quả tươi đều có chỉ số đường huyết thấp trong khi vẫn cung cấp lượng chất chống oxy hóa lành mạnh. Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C và beta-carotene giúp cải thiện tâm trạng và chức năng não của bạn, góp phần tạo cảm giác tràn đầy năng lượng. Trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa bao gồm các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, ớt chuông, rau xanh đậm, cà rốt, cà chua và khoai lang.

Các loại ngũ cốc

Khác với ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt không bị mất đi dinh dưỡng - bao gồm cả chất xơ và chất chống oxy hóa. Do đó, ngũ cốc nguyên hạt có tác động đường huyết thấp hơn và duy trì năng lượng lâu dài giữa các bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Colorado (Hoa Kỳ) khuyến nghị nên ăn ngũ cốc nguyên hạt trước và sau khi tập thể dục cường độ cao để phục hồi năng lượng và chống mệt mỏi. Các loại nguyên hạt giàu dinh dưỡng bao gồm bột yến mạch, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt 100%, gạo nâu, gạo hoang dã và quinoa.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đồng và phốt pho. Vitamin B rất cần thiết cho quá trình phân hủy carbohydrate thành glucose cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, loại vitamin này cũng giúp oxy lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn, giúp chống lại cảm giác mệt mỏi. Một khi lượng oxy trong cơ thể xuống thấp hơn mức cần thiết, chúng ta sẽ cảm thấy uể oải. Những lúc như vậy, bạn nên sử dụng nhiều đậu nành.

Hạt chia

Hạt chia giàu chất đạm, chất xơ và các dưỡng chất như magiê, sắt. Hạt chia cũng là loại thực phẩm được các chuyên gia thể hình khuyên dùng để tạo cơ bắp. Chúng có chứa, Omega-6, kali và các chất chống oxy hóa, đặc biệt là cực giàu năng lượng. Hạt chia có thể dùng chung với bột yến mạch, tạo thêm hương vị thơm ngon.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42665 sec| 770.617 kb