Thứ 5, 18/04/2024, 23:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quảng Ninh: Hơn 20 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Quảng Ninh: Hơn 20 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
(Tieudung.vn) - Tối 24/7, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, 23 công nhân của Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (địa chỉ tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, ngày 23/7 có một số công nhân của Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt xuất hiện triệu chứng đau bụng, đi ngoài, sốt, đau đầu, đau người và buồn nôn nên đến phòng Y tế của Công ty xin thuốc. Sau khi thăm khám sơ bộ, nhân viên y tế của Công ty đề nghị đưa 23 công nhân đến Đa khoa khu vực Cẩm Phả khám và điều trị.

Đến chiều 24/7, còn 22 công nhân vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện, sức khỏe đã ổn định, không có diễn biến bất thường, theo dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày 25/7.

Quảng Ninh: Hơn 20 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau khi nhận thông tin về các trường hợp trên, UBND TP Cẩm Phả thành lập tổ điều tra và phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh lấy mẫu thức ăn được lưu và mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm. Theo đó, các công nhân có triệu chứng đều cùng ăn bữa trưa ngày 22/7 tại công ty (thực đơn có chả quế, cá chiên, bắp cải luộc, gà hấp, rau cải, cơm, ổi…).

Quá trình kiểm tra tại bếp ăn, các lực lượng chức năng cho biết điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ cơ bản đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, phía Công ty chưa xuất trình đầy đủ hợp đồng cung cấp nguyên liệu thực phẩm; cùng một số quy trình lưu mẫu thức ăn tối 22/7 chưa đảm bảo theo qui định...

Cơ quan chức năng đề nghị Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt rà soát lại tất cả điều kiện, quy trình và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm tại Bếp ăn tập thể, để không xảy ra vụ việc tương tự.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, phân tích mẫu phẩm làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65819 sec| 759.664 kb