Thứ 5, 25/07/2024, 06:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều tra, làm rõ vụ 63 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc ở Bình Phước

Điều tra, làm rõ vụ 63 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc ở Bình Phước
(Tieudung.vn) - Ngày 24/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn số 1759 gửi Sở Y tế tỉnh Bình Phước đề nghị khẩn trương triển khai một số nội dung sau khi Cục này nhận được thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Đồng Phú), huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Cục An toàn chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với tuyến trên.

Điều tra, làm rõ vụ 63 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc ở Bình Phước

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.

Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngờ ngộ độc theo quy định, thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Đồng thời, tạm đình chỉ hoạt động đơn vị cung cấp bữa ăn nghi ngờ gây ngộ độc. Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

Cùng với đó, tuyên truyền, giáo dục cho người dân kiến thức an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen không bảo đảm an toàn thực phẩm trong lựa chọn, và sử dụng thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, xuất xứ.

Thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 2487 ngày 11/5/2024 và Công văn số 3113/ ngày 7/6/2024 của Bộ Y tế về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm và tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và kết quả triển khai về Cục An toàn thực theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 23/7, trên địa bàn huyện Đồng Phú đã xảy ra vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Nam Đồng Phú.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) tính đến 19 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận tình trạng cấp cứu 63 ca. Hiện tại tình trạng của người bệnh đã ổn định, đang theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện 48 ca. Các ca nhẹ, đã ổn cho về theo dõi 15 ca.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44666 sec| 772.938 kb