Thứ 5, 29/08/2024, 05:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách
(Tieudung.vn) - Ăn kiêng đúng cách sẽ giúp bạn có thân hình quyến rũ và cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề năng lượng hơn. Ngược lại, nếu việc ăn uống là “cơn ác mộng” thì chế độ ăn kiêng của bạn đã đi sai hướng. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang phản tác dụng.

Cân nặng không giảm hoặc không tăng

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất trong những dấu hiệu cho thấy các nàng đang ăn kiêng sai cách. Nếu bạn đã kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng trong một thời gian dài mà không thấy cân nặng thay đổi hoặc chỉ giảm rất ít, thì có thể bạn đang nạp quá nhiều calo hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này có thể xảy ra do bạn không tính toán chính xác lượng calo tiêu thụ hàng ngày, hoặc có thể bạn đang ăn quá nhiều giàu calo nhưng ít dinh dưỡng. 

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra lại khẩu phần ăn và đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Rụng tóc, da khô

Khi cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất, protein,... tóc và da sẽ trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết. Để khắc phục tình trạng này, hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn hàng ngày, chẳng hạn như trái cây, rau xanh, các loại hạt và thực phẩm giàu protein.

Luôn mệt mỏi

Các tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải kéo dài không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu thiếu dinh dưỡng mà nhiều người gặp phải trong quá trình áp dụng chế độ ăn kiêng cực đoan.

Nguyên nhân là do cơ thể không nhận đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho nhu cầu hoạt động cơ bản hàng ngày, dẫn đến các tác động tiêu cực đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Theo đó, nghiên cứu đã cho thấy, việc cắt giảm calo quá mức - với ít hơn 1.000 calo mỗi ngày - có thể khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, gây ảnh hưởng đến hoạt động chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.

Cùng với đó, các nhóm chất cần thiết như vitamin C, vitamin B, canxi, kẽm, sắt… cũng dần bị thiết hụt, dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng và kém tập trung trong quá trình .

Sức đề kháng suy yếu

Chế độ ăn uống kém, thiếu dinh dưỡng có thể làm suy giảm sản xuất và hoạt động của các tế bào miễn dịch và kháng thể, không đủ khả năng chống lại nhiễm trùng cũng như các tác nhân gây bệnh. là bạn dễ gặp phải các triệu chứng cảm lạnh, cúm...

Thường xuyên cảm thấy đói và thèm ăn

Thường xuyên cảm thấy đói và thèm ăn là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang ăn uống thiếu chất. Để tránh tình trạng này, hãy đảm bảo bạn đang tiêu thụ đủ protein, chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày cũng có thể giúp kiểm soát cảm giác đói.

Một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Để đảm bảo giảm cân an toàn, đúng cách, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.97121 sec| 777.266 kb