Thứ 7, 20/04/2024, 03:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đắp thuốc nam chữa ung thư vú, người phụ nữ hoại tử ngực

Đắp thuốc nam chữa ung thư vú, người phụ nữ hoại tử ngực
(Tieudung.vn) - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.L. (39 tuổi, trú tại Sơn La) vào viện trong tình trạng vỡ loét đầu vú do điều trị ung thư sai phương pháp.

Bệnh nhân cho biết, cách đây hơn 1 năm đã được phát hiện u vú. Bác sĩ đã phẫu thuật cắt tuyến vú trái cho bệnh nhân. Nhưng vì lý do cá nhân, bệnh nhân xin ra viện và về nhà đi đi đắp thuốc nam.

Sau một thời gian đắp thuốc, khối u của bệnh nhân ngày càng to, biến dạng, sùi loét và chảy máu nhiều, làm cho sức khỏe bệnh nhân ngày càng giảm sút, ăn uống kém và sút cân. 

Đắp thuốc nam chữa ung thư vú, người phụ nữ hoại tử ngực

Khối u ở ngực trái bệnh nhân được bác sĩ cắt bỏ. (Nguồn ảnh: BVCC)

ThS.BS Quách Thanh Tùng - bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho biết: Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán K vú trái. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và thống nhất phương pháp tối ưu điều trị cho bệnh nhân là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u vú trái, nạo vét hạch và chuyển vạt da tự thân che phủ tổn thương.

Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Theo bác sĩ Tùng, thuốc nam đắp lên vú không thể điều trị được khối u hay làm tiêu u như nhiều người vẫn nghĩ. U ở vú có thể là u lành hoặc u ác tình và thường thì khối u còn do ảnh hưởng của nội tiết trong cơ thể.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo: Khi phát hiện thấy dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ ung thư cần đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đối với các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 35 tuổi, cần thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể sớm phát hiện ra bệnh. Khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh cần đến các bệnh viện có chuyên khoa về ung bướu.

Tuyệt đối không tự điều trị khi không có sự chỉ định của bác sĩ, bởi có thể khiến bệnh diễn biến nặng hơn gây nguy hiểm cho người bệnh.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.93365 sec| 763.563 kb