Thứ 7, 20/04/2024, 08:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chị em cứ ăn thoải mái những thực phẩm này mà vóc dáng vẫn đep

Chị em cứ ăn thoải mái những thực phẩm này mà vóc dáng vẫn đep
(Tieudung.vn) - Nhiều thực phẩm chứa rất ít calo tốt cho việc duy trì vóc dáng của chị em.

Súp lơ xanh, súp lơ trắng

Chị em cứ ăn thoải mái những thực phẩm này mà vóc dáng vẫn đep

100 gam súp lơ chứa 25 calo.

Súp lơ xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Trong thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh có 90% là nước, 7% carbohydrates, 3% protein và hầu như là không có chất béo. Ước tính ăn 1 chén bông cải xanh bạn chỉ tiêu thụ 31 calo.

Không chỉ giúp , súp lơ xanh còn giúp cơ thể chống nhiều như ung thư vú, dạ dày, tuyến tiền liệt.

Cũng như súp lơ xanh, súp lơ trắng là một loại rau hỗ trợ việc giảm cân. 100 gam súp lơ chứa 25 calo.
 
Cải Brussels

Cải Brussels là loại rau thuộc họ nhà cải như cải xoăn, cải xanh, súp lơ, cải thìa... Cải Brussels có thể ăn chín hoặc sống.

Loại cải này rất giàu hàm lượng vitamin C. Cải Brussels có thể chống lại các tác nhân gây ung thư hoặc chất gây ung thư, và ức chế quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào. Một cốc chỉ có 38 calo.

Cải xoăn

Cải xoăn có thể dùng trong các món xào, salad và xay sinh tố. Cải xoăn là một trong những giàu chất dinh dưỡng nhất thế giới nhưng rất ít calo.

Có nhiều chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm quercetin và kaempferol, được tìm thấy trong cải xoăn. Đây là những chất có lợi cho sức khỏe.

Các loại trái cây họ cam quýt

Từ ngày xưa, các loại trái cây họ cam quýt đã được ứng dụng như một phương thuốc ngừa sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung vitamin C cho cơ thể. Chúng chứa rất ít calo nhưng lại sở hữu nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, chất xơ, vitamin B1, folate… bảo vệ sức khỏe khỏi bệnh tật.

Thêm vào đó, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chúng còn ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Ăn nhiều cam quýt có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư thực quản và tuyến tụy…

Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, chất xơ trong trái cây họ cam quýt còn giúp bạn no lâu hơn, làm giảm lượng đường trong máu và chặn đứng cơn thèm ăn. Bạn hãy mua nhiều cam quýt về để sẵn trong nhà, lúc nào cảm thấy đói thì mang ra dùng như đồ ăn vặt hoặc xay ra làm nước ép đều tốt.

Các loại nấm

Nấm là ít calo, dễ tìm và hoàn toàn có thể chế biến thành nhiều ngon miệng khác nhau. Cứ mỗi 68gr nấm thì bạn chỉ nạp vào cơ thể 15 calo nên muốn ăn bao nhiêu cũng chẳng sợ mập.

Bên cạnh đó, nấm còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm và giảm nguy cơ ung thư. Một số loại nấm ngon rẻ, phổ biến lại còn tốt phải nhắc đến nấm kim châm, nấm mỡ, nấm đông cô, nấm hải sản…

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74441 sec| 770.906 kb