Thứ 7, 20/04/2024, 08:27 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những lợi ích bất ngờ của nước lá đu đủ với sức khỏe

Những lợi ích bất ngờ của nước lá đu đủ với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của lá đu đủ mà có thể bạn chưa biết đến.

Điều trị sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi muỗi ảnh hưởng đến khoảng 50-200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. Theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị sốt xuất huyết và giúp hạ sốt.

Những lợi ích bất ngờ của nước lá đu đủ với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giảm viêm

Có nhiều bệnh gây ra do viêm như tiểu đường, vàng da và xơ gan. Viêm trong cơ thể cũng có thể là do một số loại dị ứng hoặc bệnh tật. Lá đu đủ có đặc tính chống viêm giúp điều trị viêm mãn tính bằng cách giảm sự mất cân bằng ô xi hóa trong cơ thể.

Duy trì sức khỏe gan

Sự mất cân bằng ô xi hóa có thể gây ra nhiều thiệt hại cho gan dẫn đến viêm gan và xơ gan liên quan đến vi rút viêm gan C. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng sử dụng lá đu đủ có thể có những hỗ trợ tiềm năng cho gan do đặc tính chống oxy hóa và vitamin E.

Điều trị các vấn đề về da

Nước lá đu đủ rất giàu vitamin C và A, có khả năng tăng cường sức khỏe da, ngăn hoạt động của các gốc tự do có hại cho da. Ngoài ra, hợp chất karpain trong nước lá đu đủ giúp làm sạch các độc tố trên da, hỗ trợ ngừa mụn và tàn nhang.

Có đặc tính chống ung thư

Hợp chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống oxy hóa trong lá đu đủ.

Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Nước lá đu đủ có chứa các hoạt chất như enzym papain, chymopapain, protease và amylase nên nó được xếp vào nhóm các loại có khả năng hỗ trợ hoàn hảo cho chức năng của hệ tiêu hoá. Khi được đưa vào cơ thể, các hợp chất trên trong nước lá đu đủ giúp đường ruột phân giải và hấp thụ nhanh chóng các chất dinh dưỡng khó hấp thu như protein, carbohydrate và khoáng chất trong thức ăn.

Đồng thời, lá đu đủ còn mang lại khả năng chống lại các bệnh đường tiêu hóa nguy hiểm như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, tiêu chảy...

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.11161 sec| 771.266 kb