Thứ 4, 23/10/2024, 16:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh viện tuyến cuối ở TP Hồ Chí Minh tập huấn điều trị sốt xuất huyết

Bệnh viện tuyến cuối ở TP Hồ Chí Minh tập huấn điều trị sốt xuất huyết
(Tieudung.vn) - Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu có nguy cơ diễn biến phức tạp, 3 bệnh viện nhi tại TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã đồng loạt tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết cho các bệnh viện phía Nam.

Ngày 4/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến giữa tháng 4, TP ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết Dengue trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện. Để ứng phó với tình hình gia tăng số ca mắc bệnh giai đoạn đầu mùa dịch năm 2022, Sở Y tế  đã yêu cầu  Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP khẩn trương triển khai tập huấn và tập huấn lại về Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue ban hành kèm theo Quyết định số 3705/QĐ-BYT ngày 22/8/2019 của Bộ Y tế cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP.

Bệnh viện tuyến cuối ở TP Hồ Chí Minh tập huấn điều trị sốt xuất huyết

Tập huấn Sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Sở Y tế).

Theo đó, từ ngày 20/4, các buổi tập huấn trực tiếp song song với trực tuyến từ các điểm cầu cung cấp nhiều thông tin trong chẩn đoán, điều trị đúng cách, qua đó nâng cao năng lực của bác sĩ tuyến quận/huyện ở TP cũng như các tỉnh thành phía Nam, nhằm có những phát hiện, chẩn đoán bệnh trong giai đoạn sớm nhất.

Bên cạnh đó, ngành Y tế TP tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng để kịp thời có những biện pháp can thiệp phù hợp với mục tiêu hạn chế số ca chuyển nặng và tử vong cũng như không để xảy ra những ổ dịch lớn.  

Trước đó, Sở Y tế yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai ngay các biện pháp dự phòng sốt xuất huyết, trong đó cần tăng cường truyền thông đến tận nhà dân và có biện pháp xử phạt cá nhân, đơn vị không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện tuyến cuối ở TP Hồ Chí Minh tập huấn điều trị sốt xuất huyết

Bệnh nhi được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết dengue nặng ngày thứ 4, suy hô hấp, rối loạn đông máu, được điều trị tích cực. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh).

"Bệnh sốt xuất huyết lây từ người bệnh sang người lành qua trung gian muỗi vằn. liên tục kéo dài xen lẫn các đợt mưa bất chợt, thuận lợi cho sự phát sinh lăng quăng, muỗi, tăng nguy cơ lây lan .

Mỗi người dân cần hành động ngay để bảo vệ cho chính mình và người thân. Phòng sốt xuất huyết bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng rất hiệu quả ngay từ trong gia đình", Sở Y tế nhấn mạnh.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cần thực hiện các hành động sau để phòng chống sốt xuất huyết:

- Dành 10 - 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà, thu dọn, không để có vật chứa đọng nước làm phát sinh lăng quăng. Lật úp các xô, lọ, chai cũ không dùng đến, cọ rửa và thay nước lọ hoa, chén nước cúng ít nhất 1 lần/tuần, dọn dẹp mái hiên, nóc nhà, máng xối,…

- Đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước khi không dùng đến để tránh muỗi đẻ trứng và phát sinh lăng quăng, muỗi.

- Đối với những nơi chứa nước không dùng để uống, sinh hoạt có thể thả cá để diệt lăng quăng.

- Sử dụng bình xịt, nhang, kem thoa xua muỗi, mặc áo quần dài tay, ngủ mùng kể cả ban ngày… để tránh muỗi đốt.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15873 sec| 786.234 kb