Thứ 5, 25/07/2024, 06:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ăn quá nhiều gừng, có nguy hiểm đến sức khỏe?

Ăn quá nhiều gừng, có nguy hiểm đến sức khỏe?
(Tieudung.vn) - Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong bữa ăn, gừng còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm đau, cải thiện tim mạch, giảm cân hay ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều gừng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Gây tiêu chảy

Ăn quá nhiều gừng có xu hướng đẩy nhanh quá trình vận chuyển thức ăn và phân qua ruột, dẫn đến cảm giác bồn chồn và suy nhược. Vì vậy, cần cẩn thận khi bạn có ý định thêm gừng vào chế độ ăn uống. Tốt hơn hết là bạn nên hỏi chuyên gia về số lượng bạn cần ăn.

Ăn quá nhiều gừng, có nguy hiểm đến sức khỏe?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Gây ợ nóng

Nếu bạn bị chứng ợ nóng, cần bỏ qua việc thêm quá nhiều gừng vào chế độ ăn uống. Nó sẽ tác động đến hệ tiêu hóa trên, khiến bạn cảm thấy đầy hơi và chướng bụng, kèm theo đó là chứng ợ nóng. Bạn cần đi khám sau khi nhận thấy các vấn đề về chứng ợ nóng thường xuyên trước khi nó trở nên nghiêm trọng.

Tác dụng làm loãng máu

Gừng có đặc tính làm loãng máu tự nhiên, có lợi cho tuần hoàn và sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, ăn quá nhiều gừng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, đặc biệt ở những người dùng thuốc làm loãng máu hoặc những người bị rối loạn chảy máu.

Bụng khó chịu

Gừng có xu hướng kích thích bài tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi bụng đói, nó gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa và khó chịu ở dạ dày. Chất gingerol có trong gừng gây kích ứng niêm mạc dạ dày bằng cách làm cho nó tiết ra nhiều axit hơn, như vậy sẽ bị chướng bụng. Ngoài ra, phụ nữ cũng cần tránh ăn gừng.

Miệng bị kích ứng

Tiêu thụ quá nhiều gừng sẽ gây ra hội chứng dị ứng đường miệng. Một số người bị dị ứng với gừng có thể gặp phải tình trạng sưng miệng, kích ứng hoặc đau sau khi ăn gừng. Vì vậy, bạn cần phải cảnh giác và kiểm tra xem mình có bị dị ứng với gừng hay không. Ngừng dùng gừng ngay lập tức nếu bạn bị ngứa miệng.

Một số mẹo cần ghi nhớ

Để tận hưởng những lợi ích của việc ăn gừng trong khi giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn, hãy cân nhắc những hướng dẫn sau:

Điều độ: Tiêu thụ gừng với lượng dùng trong hoặc theo khuyến nghị của bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mục đích y tế.

Tác dụng phụ: Hãy chú ý đến cách cơ thể bạn phản ứng với việc tiêu thụ gừng và điều chỉnh lượng tiêu thụ cho phù hợp nếu bạn gặp bất kỳ phụ nào.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.93523 sec| 771.828 kb