Thứ 5, 18/04/2024, 14:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 thói quen buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh minh mẫn cả ngày

4 thói quen buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh minh mẫn cả ngày
(Tieudung.vn) - Bạn chỉ cần ghi nhớ 4 thói quen buổi sáng dưới đây sẽ giúp bạn minh mẫn, thoải mái cả ngày.

Thức dậy sớm 

thói quen tốt cho sức khỏe
Thức dậy sớm là thói quen bạn nên duy trì thường xuyên để có sức khỏe tốt.

Đây là thói quen tốt bạn nên duy trì. Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là mọi việc diễn ra trật tự, theo đúng kế hoạch. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.

Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy.

Hơn nữa buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

Ăn sáng đầy đủ 

Bạn đã nghe hàng tá lời khuyên về việc không ăn sáng hại thế nào, nhưng chắc hẳn bạn vẫn bỏ qua bữa sáng những khi vội vàng. Thật sự thì bữa sáng ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn tưởng. Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ tăng cân, vì nó làm bạn có xu hướng ăn gấp nhiều lần vào các bữa sau. Bệnh dạ dày, buồn nôn, thiếu tập trung, tư duy kém và thậm chí là nguy cơ ung thư đều từ thói quen xấu này mà ra.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho . Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm.

Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa, đồng thời bạn sẽ không thèm ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Không dùng  

Một cuộc khảo sát cho thấy có hơn 70% dân số thế giới sử dụng điện thoại thông minh để báo thức, sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra tin nhắn, email hay “lướt” một vòng zalo, facebook, instagram… Nhiều người nghĩ rằng việc làm này vô hại, nhưng trên thực tế thì nó sẽ làm tăng mức độ căng thẳng và khiến adrenalin đạt đỉnh (loại hormone mệt mỏi, tiêu cực).

Các chuyên gia khuyên rằng nếu không muốn bị giảm sinh lực trong cả ngày thì tốt nhất bạn nên đặt điện thoại ở phòng khác hoặc thật xa vị trí ngủ. Hãy thay điện thoại bằng chiếc đồng hồ báo thức vì nó sẽ không có các sóng điện từ nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Lưu ý là nên hẹn báo thức vào một giờ duy nhất để cân bằng đồng hồ sinh học cũng như không làm gián đoạn giấc ngủ.

Dùng bàn chải khô 

Khi tiến hành nghiên cứu việc dùng bàn chải khô (sau đó mới sử dụng kem đánh răng) để chải răng vào các buổi sáng, các nhà khoa học nhận thấy có thể loại bỏ mảng bám tới 63% và giảm 50% nguy cơ chảy máu chân răng. Giải thích về điều này, một chuyên gia người Pháp cho hay, lông bàn chải sẽ có xu hướng cứng hơn khi khô, vì vậy nó sẽ làm sạch mảng bám hiệu quả.

Ngoài ra, những người sử dụng kem đánh răng sẽ thường ngừng việc chải răng trước các mảng bàm được làm sạch vì họ không thích vị cũng như mùi kem đánh răng. Do đó, các mảng bám sẽ không được loại bỏ tận gốc, khiến bạn dễ mắc các bệnh răng miệng hơn. Cách vệ sinh răng miệng sạch sẽ và an toàn nhất đó là bạn nên chải răng bằng bàn chải khô vài lượt rồi sau đó mới sử dụng đến kem đánh răng.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.77973 sec| 786.813 kb