Thứ 6, 19/04/2024, 22:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 loại thực phẩm tàn phá làn da

4 loại thực phẩm tàn phá làn da
(Tieudung.vn) - Làn da của bạn sẽ bị tàn phá nếu thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Cà phê

4 loại thực phẩm tàn phá làn da

Uống nhiều cà phê khiến làn da bị lão hóa.

Nếu bạn uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày sẽ kích thích sản sinh cortisol. Loại hormone này do tuyến thượng thận tiết ra, giúp cơ thể đối phó với sự căng thẳng.

Tuy nhiên, nồng độ cortisol quá cao sẽ gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe như tăng huyết áp, tiểu đường, giảm năng lượng. Ngoài ra, hiện tượng này còn khiến làn da bị lão hóa.

Bởi vậy, bạn không nên uống quá nhiều cà phê mỗi ngày, đặc biệt, không uống vào buổi tối gây mất ngủ. Tình trạng thức khuya nhiều sẽ khiến làn da nhăn nheo, nổi mụn.

Hải sản

Các loại hải sản giàu vitamin và khoáng chất giúp ích cho cơ thể, giữ cho xương chắc khỏe, cải thiện làn da. Tuy nhiên, nếu lượng hải sản nạp vào cơ thể quá nhiều lại gây ngược.

Các loại hải sản như tôm có rất nhiều i-ốt. Tất nhiên bạn cần loại vi chất này trong chế độ ăn để tuyến giáp tổng hợp các hormone giúp kích thích sự phát triển các hệ cơ quan trong cơ thể.

Dù vậy, khi bạn hấp thụ quá nhiều i-ốt lại có thể khiến làn da bị ảnh hưởng. Một số triệu chứng dư thừa i-ốt là sưng môi, sưng mặt, phát ban…

Thực phẩm nhiều đường khiến da nhăn nheo

Đường khi đưa vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng phá hủy collagen và elastin, những nhân tố giúp da có độ đàn hồi. Đặc biệt, ở những khu vực như trán, khóe mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất và nhanh chóng tạo thành nhiều nếp nhăn. Ngoài đường thì các chất tạo ngọt nhân tạo trong fast-food, đồ hộp... cũng làm da bạn nhăn nheo, già nua.

Thêm vào đó, hãy bổ sung những giàu protein và collagen tự nhiên như cá hồi, rong biển, gà tây, rau mùi... để da dẻ luôn căng mịn, trẻ trung.

Thức ăn cay, nóng làm da nổi các mạch máu

Thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong. Chúng không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm tốc độ lưu thông máu dâng cao. Máu sẽ di chuyển nhanh hơn qua các mao mạch và tạo thành những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da. Ngoài ra,nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và giảm bớt áp lực công việc.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68665 sec| 770.438 kb