Thứ 5, 25/04/2024, 07:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều gì xảy ra nếu bạn quên không tẩy trang?

Điều gì xảy ra nếu bạn quên không tẩy trang?
(Tieudung.vn) - Mắc phải lỗi không tẩy trang trước khi đi ngủ là nguyên nhân khiến làn da bị phá hủy nhanh chóng.

Nhiều người vẫn có sẵn nước và bông tẩy trang nhưng hàng đêm trước khi đi ngủ, cơn lười lại phát tác. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, nếu không tẩy trang, lớp trang điểm còn sót lại trên mặt khi để qua đêm sẽ gây hại cho da, dẫn đến lão hóa sớm. Chưa kể về lâu dài, việc không tẩy trang cho da mặt hàng đêm còn dẫn đến nhiều tác hại xấu cho da.

Nếu còn lười nữa, tốt nhất là bạn nên đọc kĩ những tác hại của việc quên không tẩy trang hàng đêm để thêm động lực cho bản thân vượt qua cơn lười nhé.

Điều gì xảy ra nếu bạn quên không tẩy trang?

Do mệt mỏi, nhiều người có thói quen không tẩy trang trước khi đi ngủ. Ảnh: Dailymakeover.

Làm tắc lỗ chân lông

Lớp dưỡng da, trang điểm cộng thêm mồ hôi, dầu, vi khuẩn từ môi trường có thể làm tắc lỗ chân lông nếu bạn không tẩy trang vào cuối ngày. Nếu thường xuyên để nguyên lớp trang diểm đi ngủ, bạn còn có thể phải đối mặt với nguy cơ viêm lỗ chân lông và nhiều vấn đề da liễu nghiêm trọng khác.

Gây mụn

Lỗ chân lông bị bít tắc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn trứng cá. Chưa kể, không tẩy trang sẽ khiến da không được thông thoáng, thiếu oxy và trở nên yếu đi.

Gây lão hóa sớm

Làn da không được vệ sinh và bổ sung dưỡng chất để tăng khả năng tái tạo và phục hồi vào bên đêm sẽ bị yếu đi và dễ xuất hiện nếp nhăn. Lớp trang điểm không được làm sạch còn có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại và tăng tốc độ lão hóa da.

Tổn thương mắt

Các sản phẩm trang điểm mắt có thể chứa formaldehyde, kim loại nặng và các độc tố khác. Nếu không tẩy trang trước khi đi ngủ, đôi mắt có thể bị kích ứng, dẫn đến viêm kết mạc, viêm mắt và rụng lông mi.

Làn da dễ bị kích ứng, hư tổn

Nếu làn da của nàng đang trong tình trạng nổi mụn, việc không tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến cho những chiếc mụn kia thêm sưng và tấy đỏ. Hơn nữa, lớp phấn son trang điểm khi được lưu giữ quá lâu trên da còn khiến làn da có thể bị tổn thương và nặng hơn là nhiễm trùng do hóa chất từ lớp trang điểm ngấm vào.

Môi khô nứt

Đôi môi cần được làm sạch và dưỡng ẩm để tăng khả năng phục hồi vào ban đêm. Nếu không tẩy trang, lớp son môi sẽ hút hết độ ẩm của môi, khiến bạn thức dậy với đôi môi khô nẻ nghiêm trọng.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60465 sec| 770.758 kb