Thứ 5, 18/04/2024, 10:25 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều bác sĩ da liễu khuyên để có làn da đẹp

Điều bác sĩ da liễu khuyên để có làn da đẹp
(Tieudung.vn) - Những điều dưới đây các bác sĩ da liễu khuyên làm mỗi ngày để có một làn da khoẻ đẹp.

Làm sạch đúng cách

Điều bác sĩ da liễu khuyên để có làn da đẹp

Bạn cần chăm sóc đúng cách thì làn da đẹp.

Để có làn da khỏe đẹp, một trong những bí quyết hàng đầu là làm sạch da cẩn thận. Sử dụng các sản phẩm có chứa ceramides (một loại lipid đặc biệt được tìm thấy hầu hết ở màng tế bào) có thể giúp giữ độ ẩm bên trong tế bào da của bạn. Trong mùa thu đông, khi độ ẩm không khí thấp, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt và nước hoa hồng không chứa cồn hay axit.

Dùng đủ lượng

Kem chống nắng là tấm màn chắn bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím, nguyên nhân gây lão hoá da. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng kem chống nắng với tỷ lệ nửa thìa cà phê để bảo vệ da toàn diện.

Không quên xịt khoáng

Làn da khô sẽ mất đi độ đàn hồi, trở nên yếu và lão hoá nhanh. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên bổ sung độ ẩm bằng các sản phẩm xịt khoáng. Selenium có trong sản phẩm này cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Ngủ trên vỏ gối bằng chất liệu satin

Một chiếc gối được làm từ chất liệu satin sẽ ích rất nhiều cho việc bảo vệ làn da của bạn. Chỉ sau một đêm, những nếp nhăn sẽ biến mất, cùng với đó là các sản phẩm da mà bạn thoa lên mặt trước khi ngủ sẽ được thẩm thấu và da thay vì bị hấp thụ bởi vỏ gối. 

Ăn trái cây và rau quả

Các bác sĩ da liễu luôn khuyên bạn nên ăn trái cây và rau quả. Bằng đủ trái cây và rau quả, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể đủ chất chống oxy hóa. Điều này là rất quan trọng trong việc có được một làn da khỏe mạnh.

Sử dụng tai nghe nhét tai của bạn

Thực tế, chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo các bác sĩ da liễu, sử dụng nút tai khi nghe điện thoại sẽ làm cho làn da của bạn khỏi bị vi khuẩn xâm hại. 

Bỏ qua các loại đường được thêm vào

Các bác sĩ da liễu biết rằng đường không tốt cho làn da của bạn. Các phân tử trong đường thêm vào có thể làm cứng collagen của bạn, khiến nếp nhăn phát triển nhanh hơn. Do đó, lời khuyên của các bác sĩ da liễu là hãy cố gắng bỏ qua việc cho thêm đường vào đồ uống để bảo vệ làn da. 

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.05812 sec| 770.516 kb