Chủ nhật , 19/05/2024, 14:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách giúp bạn chữa đau họng nhanh tại nhà

4 cách giúp bạn chữa đau họng nhanh tại nhà
(Tieudung.vn) - Cách dưới đây giúp bạn chữa đau họng nhanh chóng tại nhà mà không nhiều người biết đâu nhé.

Nước muối

4 cách giúp bạn chữa đau họng nhanh tại nhà

Nước muối có thể giảm đau họng. Nguồn ảnh: Internet 

Mặc dù có thể không giúp bạn giảm đau ngay lập tức, nước muối vẫn là phương thuốc hiệu quả để tiêu diệt vi khuẩn đồng thời làm loãng chất nhầy và giảm đau. Bạn chỉ cần pha nửa thìa cà phê muối vào khoảng 240 ml nước ấm, sau đó súc miệng thật sạch.

Mật ong

Tiến sĩ Charlotte Smith, bác sĩ tại Hệ thống Y tế Đại học Pennsylvania tại Philadelphia (Mỹ), cho biết mật ong là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng đau họng do đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp chữa lành vết thương, giảm đau tức thì và giảm viêm. Mật ong cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn và giúp chống lại nhiễm trùng do virus.

Nếu bạn đang bị ho kèm đau họng, mật ong cũng hoạt động như loại thuốc giảm ho hiệu quả. Cách dùng: Trộn 2 thìa mật ong với một cốc nước ấm hoặc trà và khuấy đều. Uống nhiều lần trong ngày khi cần thiết. Điều quan trọng cần lưu ý là không nên cho trẻ sơ sinh dưới một tuổi uống mật ong.

Gừng tươi

Gừng tươi (sinh khương) đã được dùng để giảm các triệu chứng viêm họng như ho, đau rát họng, đờm ừ, khàn tiếng… Theo dân gian, gừng có vị cay nồng, tính ấm, tán phong hàn, cầm ho, chỉ thống (giảm đau), cải thiện sức đề kháng cho người bệnh.

Hiệu quả chữa viêm họng của gừng cũng đã được chứng minh trên cơ sở khoa học. Hợp chất Gingerol trong gừng tươi có khả năng kháng viêm và ức chế virus RSV – chủng virus thường gây viêm họng và cảm lạnh. Ngoài ra, Gingerol còn có tác dụng giảm đau tự nhiên với cơ chế tương tự thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Ngậm vài lát gừng tươi (nên ngậm sát ở vùng hầu họng) để long đờm, giảm ho và giảm cảm giác đau rát, khó chịu. Nên áp dụng nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả tốt.

Cách chữa đau họng nhanh với tỏi

Nhiều người thường rỉ tai nhau dùng tỏi là cách giảm đau họng nhanh nhất. Vậy thực hư việc này thế nào? Thực tế sử dụng tỏi là một cách hết đau họng khác được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Tỏi được ví như một loại kháng sinh cực mạnh bởi tỏi có chứa allicin, một chất có tính kháng khuẩn và khử trùng, rất tốt trong việc tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn và giảm đau họng nhanh chóng. Bạn có thể ăn một tép tỏi sống mỗi ngày hoặc dùng xi rô tỏi ngâm mật ong để chất allicin tiêu diệt những vi khuẩn gây đau họng hoặc phòng ngừa tình trạng đau họng từ sớm.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.49328 sec| 771.93 kb