Thứ 7, 20/04/2024, 05:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thời gian diễn ra LHP Cannes 2021 được ấn định

Thời gian diễn ra LHP Cannes 2021 được ấn định
(Tieudung.vn) - Người xem LHP Cannes 2021 phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Liên hoan phim lần 74 diễn ra từ ngày 6 đến 17/7 với chủ tịch hội đồng giám khảo là đạo diễn Spike Lee. Trên IndieWire, ông Thierry Frémaux - đại diện cấp cao của liên hoan - cho biết các suất chiếu sẽ hoạt động 100% công suất. Người xem không bắt buộc phải chứng nhận đã tiêm vaccine, nhưng phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Thời gian diễn ra LHP Cannes 2021 được ấn định

Sự kiện thảm đỏ tại Liên hoan phim Cannes 2019 (Ảnh: Sébastien Nogier/EPA)

Sự kiện trở lại với phiên bản đầy đủ, gồm hạng mục Competition (tranh giải chính), Un Certain Regard (Góc nhìn độc đáo) và các buổi trình chiếu ở nhiều hạng mục như: Opening Night Film (buổi chiếu tối khai mạc), Special Screenings (các suất chiếu đặc biệt), Midnight Screenings (các suất chiếu khuya), Out of Competition (nhóm chiếu nhưng không tranh giải), Cannes Premiere (ra mắt ở Cannes).

Sự kiện Thị trường Điện ảnh (Film Market) thuộc khuôn khổ LHP Cannes được xem là điểm hẹn lớn nhất cho các nhà sản xuất, nhà phân phối, các bên mua và các lập trình viên. Việc Ban tổ chức LHP Cannes điều chỉnh thời điểm tổ chức được xem là một dấu hiệu bấp bênh mới đối với một ngành công nghiệp điện ảnh vốn chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19 trong một năm qua, khi các rạp chiếu phim đóng cửa, những buổi công chiếu bị trì hoãn và quá trình sản xuất bị hủy bỏ, và những sự kiện thảm đỏ đã không còn hào nhoáng như thường thấy trước đó.

Năm 2020, Liên hoan phim Cannes 2020 đã công bố danh sách phim tranh giải chính thức nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ do dịch bệnh. Năm nay, các nhà tổ chức đang cố gắng để sự kiện diễn ra vào tháng 7 không bị lặp lại như của năm 2020. Trong trường hợp tháng 7 không thể tổ chức được Liên hoan phim, Ban Tổ chức vẫn còn một phương án dự phòng là cuối tháng 8. Tuy nhiên, kịch bản thứ hai này có thể có vấn đề do thời gian tổ chức quá gần với Liên hoan phim Venice, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1 đến ngày 11/9.

Spike Lee, người được mời làm làm Trưởng Ban giám khảo cho LHP Cannes năm 2020 đã bị hủy, dự kiến năm nay sẽ vẫn đảm nhận nhiệm vụ đứng đầu Ban giám khảo Liên hoan phim năm 2021.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.75089 sec| 770.703 kb