Thứ 6, 19/04/2024, 20:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ Trần Quang Sơn kêu gọi bảo vệ môi trường

“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ Trần Quang Sơn kêu gọi bảo vệ môi trường
(Tieudung.vn) - Vào tối ngày 29/1/2021, tại cafe Sách Hạt Giống Tâm Hồn ( số 142A Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP Hồ Chí Minh” đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”. Đây là chương trình nghệ thuật thiện nguyện do chính nhạc sĩ Trần Quang Sơn và nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng tham gia nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ Trần Quang Sơn kêu gọi bảo vệ môi trường

Nhạc sĩ Trần Quang Sơn biểu diễn trong đêm nhạc "Hãy tỉnh thức và cầu nguyện" .

Tham dự chương trình có nhiều gương mặt tên tuổi như Hoa hậu – ca sĩ – diễn viên Amy Lê Anh, Diễn viên Mai Thu Huyền, Á hậu thể thao Băng Châu, Diễn viên Lý Hương, Ca sĩ Mỹ Lệ, Hoa khôi doanh nhân Nguyễn Thuỳ Linh, Nhà thiết kế Quỳnh Pari, diễn viên – Trường Thịnh…

Ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Quang Sơn được đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là ca sĩ chính của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình từ năm 2003. Không chỉ sở hữu giọng hát ấn tượng, anh còn đam mê sáng tác nhạc. Đến nay, anh đã viết hơn 400 ca khúc các thể loại, trong đó có nhiều bài hát được phát hành trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, mạng xã hội... 

Một điều đặc biệt của âm nhạc Trần Quang Sơn là có nhiều tác phẩm mang vấn đề xã hội, hướng con người trở về sống hòa thuận với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Theo nhạc sĩ Trần Quang Sơn, ca khúc “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” được anh viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá và tước đi nhiều sinh mệnh đồng bào miền Trung vào cuối tháng 10/2020. 

Sau khi ra đời, ca khúc “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn hữu, người thân của Trần Quang Sơn. Sau khi đăng clip mình chơi ghuitar hát mộc lên mạng xã hội, anh nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, trong đó NSND Trần Nhượng, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Mai Thu Huyền... 

Đó là động lực để Trần Quang Sơn thực hiện MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, đồng thời thực hiện chương trình nghệ thuật cùng tên với mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường cũng như ý thức sống của con người, hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn cho hành tinh này. 

Sau khi ca khúc lan tỏa và được nhiều người ủng hộ, nhạc sĩ Trần Quang Sơn và ê kíp đã tiếp tục phát triển lên thành “Chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” được chia thành 3 phần. Phần mở đầu là Người trở về, lấy tên gọi từ CD đầu tay của Trần Quang Sơn. CD này gồm 7 ca khúc do chính anh sáng tác lời, nhạc và tự thể hiện, được CLB Sắc màu tự nhiên do nhà thơ Đinh Hoàng Anh sáng lập tài trợ. Các ca khúc trong CD thuộc thể loại ballad, mang âm hưởng thiền ca giản dị, nhẹ nhàng, với nội dung viết về tình yêu quê hương, thiên nhiên và con người. Những giọng ca nổi tiếng như NSƯT Đức Long, Sao Mai Hiền Anh, ca sỹ Amy Lê Anh... sẽ thể hiện những khúc tiêu biểu trong CD.

 “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ Trần Quang Sơn kêu gọi bảo vệ môi trường

Chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật trong đêm nhạc đã mang về 50 triệu đồng gây quỹ góp phần tái thiết những địa phương gặp khó khăn do lũ lụt và bão gây ra cho miền Trung.

Phần thứ 2, Tự tình, các ca khúc của Trần Quang Sơn sẽ tiếp tục đến với khán giả qua các giọng hát được yêu mến. Điểm nhấn trong phần này là ca khúc do chính anh trai của nhạc sỹ là nhà thơ - nhà báo Trần Nhật Minh biểu diễn với ca khúc “Ước đến”. Đây là ca khúc do chính bố anh, nhạc sĩ Thương Linh, sáng tác với thông điệp phản đối chiến tranh. “Bố tôi là người luôn phản đối sự tàn bạo, phi nghĩa của chiến tranh. Ông luôn mơ về cuộc sống thanh bình nơi miền quê "có mẹ già ngồi dịu mát hàng tre, kể chuyện cổ tích cho trẻ thơ”... Ca khúc là bức tranh tuyệt mỹ về một "thiên đàng nguyên sơ" giản dị với mái tranh, bến nước, dòng sông... với hình ảnh "cha đưa con vào chiều quê... Ẩn sau trong đó là tiếng lòng của người nghệ sỹ tha thiết yêu quê hương đất nước, thiên nhiên và con người”, nghệ sĩ Trần Quang Sơn chia sẻ. 

Trong đêm nhạc lần này, đã diễn ra chương trình đấu giá mang ý nghĩa từ thiện sâu sắc, gồm bức tranh đá quý của nhóm Hạt giống tâm hồn, bộ áo dài của nhà thiết kế Quỳnh Paris và bức tranh “Niệm” của hoạ sỹ Nguyễn Ngọc Phương. Cuộc đấu giá đã mang về 50 triệu đồng ủng hộ việc phát triển với mục đích lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và gây quỹ nhằm góp phần tái thiết những địa phương gặp khó khăn do lũ lụt và bão gây ra cho miền Trung. 

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63923 sec| 790.68 kb