Thứ 6, 27/09/2024, 14:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

IU quyên góp để chống dịch COVID-19 nhiều nhất

IU quyên góp để chống dịch COVID-19 nhiều nhất
(Tieudung.vn) - IU bỗng trở thành đề tài lớn của dư luận Hàn Quốc khi thông tin cô quyên góp số tiền lớn để chống dịch COVID-19.

Chiều 5/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin IU tiếp tục ủng hộ 35 triệu won (30.000 USD) cho các cơ sở bảo trợ đang hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona. Đây là lần thứ 6 nữ quyên tiền vì các bệnh nhân COVID-19.

IU quyên góp để chống dịch COVID-19 nhiều nhất

Trước đó, ngày 4/3, truyền thông cũng cho biết cô đã gửi 20 triệu won (16.700 USD) đến cơ sở phúc lợi Yangpyeong. Giọng ca 27 tuổi đã liên tục quyên góp tiền trong suốt những ngày qua.

Thời điểm dịch COVID-19 vừa nổ ra, IU đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Good Neighbor để hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp và chịu nhiều khó khăn vì đợt bùng phát dịch. 100 triệu won khác được giọng ca sinh năm 1993 gửi tới Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc để trang bị 3.000 bộ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế đang chiến đấu chống dịch.

Tổng số tiền cô bỏ ra đã lên tới 315 triệu won (gần 265.000 USD). Tính đến nay, cô là quyên góp nhiều tiền nhất, theo sau là Lee Min Ho với 300 triệu won (251.000 USD).

Với những con số trên, IU chính thức trở thành sao Hàn có đóng góp nhiều nhất trong công cuộc phòng chống dịch COViD-19. Thậm chí, số tiền mà cô bỏ ra trong đợt này còn nhiều hơn cả loạt tên tuổi hàng đầu showbiz Hàn như Lee Byung Hun, Song Joong Ki, Son Ye Jin, đạo diễn Bong Joon Ho, Kim Hee Sun… (mỗi người đều góp 100 triệu won)

IU được dư luận xứ kim chi khen ngợi và bày tỏ lòng biết ơn với nghĩa cử tốt đẹp này. Đặc biệt, cô làm việc thiện một cách thầm lặng và không hề phô trương dù số tiền mà mình đóng góp không hề nhỏ. Điều này càng làm công chúng thêm phần yêu mến sao phim Khách sạn ma quái

Năm nay 27 tuổi, IU (tên thật là Lee Ji Eun) là một giọng ca solo hàng đầu Kpop. Độ phủ sóng của cô lan rộng khắp châu Á với loạt hit Twenty-three, Palette, Love poem, Bbi Bbi, Blueming... Nhờ liên tiếp thành công với nhiều ca khúc bắt tai, mỹ nhân 9X được gọi là nữ hoàng nhạc số hay nữ ca sĩ solo đỉnh nhất thập niên

Sở hữu giọng ca trong trẻo đầy nội lực, tài năng sáng tác, ngoại hình đáng yêu và nhân cách tốt giúp IU còn được xem là “em gái quốc dân” Hàn Quốc. Riêng nhan sắc rực rỡ, làn da sáng với nụ cười tươi là ưu điểm giúp cô nổi bật giữa loạt sao Hàn hiện nay. Vẻ đẹp của nữ nghệ sĩ thường chiếm nhiều cảm tình của khán giả trong và ngoài nước

Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn thu hút nhiều người hâm mộ với khả năng diễn xuất. IU được yêu mến qua các phim truyền hình ăn khách như Bay cao ước mơ, Người tình ánh trăng (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo), Ông chú của tôi… Gần đây nhất, cô gây sốt với vai diễn “chị Nguyệt” Jang Man Wol cá tính trong tác phẩm Hotel Del Luna (Khách sạn ma quái)

Phong cách của IU trong Khách sạn ma quái từng làm "điên đảo" giới mộ điệu. Ngoài đời, cô cũng có gu ăn mặc sang chảnh và độc đáo. Vào tháng 2.2020, nữ ca sĩ kiêm chính thức được chọn làm đại sứ thương hiệu Gucci danh giá

IU còn là một trong số minh tinh đắt show . Tiền thu về từ bản quyền âm nhạc cộng với cát-sê đi hát, đóng phim, quảng bá thương hiệu… đã đưa IU lên top 10 nghệ sĩ Kpop giàu có nhất. Trước khi nhận được nhiều sự quan tâm khi đóng góp 200 triệu won phòng dịch Covid-19, cô từng nhiều lần tham gia vào các hoạt động công ích cho đất nước và còn được xem là thiên thần từ thiện ở Hàn Quốc

Cuối năm ngoái, cô được Forbes vinh danh Heroes for Philanthropy - một trong những anh hùng châu Á vì lòng từ thiện năm 2019. Ngoài ra, IU còn được Cơ quan Cảnh sát Quốc gia bổ nhiệm trở thành sĩ quan cảnh sát danh dự. Chủ nhân hit Blueming có nhiệm vụ quảng bá cho đơn vị và tham gia vào các hoạt động tuyên truyền nhận thức.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10469 sec| 788.188 kb