Chủ nhật , 19/05/2024, 17:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao thu hút 20 tỉnh thành tham gia

Triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao thu hút 20 tỉnh thành tham gia
(Tieudung.vn) - Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 21 - 25/6, với quy mô gần 400 gian hàng của 184 đơn vị tham gia đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Triển lãm là cơ hội để quảng bá các sản phẩm giống và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) cũng như là nơi xúc tiến các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Triển lãm nhằm giới thiệu giống mới, giống tốt cho các tỉnh thành phía Nam và cả nước, giảm dần sự phụ thuộc về nhập khẩu giống từ nước ngoài, nhất là trong quá trình thực hiện các hiệp định về tự do hóa thương mại toàn cầu. 

Mô tả ảnh
Các doanh nghiệp ký kết thủa thuận hợp tác với Trung tâm sinh học TP.HCM tại triển lãm.

Hơn 400 gian hàng tại hội chợ trưng bày các thành tựu về giống, nông nghiệp công nghệ cao của các tỉnh, viện, trường, trung tâm nghiên cứu; các giống hoa, cây kiểng, rau, thủy sản, giống chăn nuôi; các máy móc, thiết bị, công nghệ phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp; các loại chế biến…

Theo ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM, từ năm 2000, Thành phố đã xây dựng Chương trình giống cây, giống con chất lượng cao, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất và cung cấp giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao, phục vụ nhu cầu của thành phố và cả nước.

Hiện nay, TP. HCM đã đạt tốc độ tăng trưởng nông, lâm, ngư nghiệp năm 2017 khá cao. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GDRP) đạt 8.539 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất đạt 19.840 tỷ đồng. 

Năm 2017, các đơn vị của TP. HCM đã sản xuất và cung ứng cho khoảng 81.200 tấn hạt giống các loại; trong đó, có 12.109 tấn hạt giống rau, đáp ứng khoảng 1 triệu ha gieo trồng của thành phố và các tỉnh; cung cấp khoảng 1 triệu giống heo; 20.000 con giống bò sữa; 500 triệu cá bột; hơn 100 triệu cá giống nước ngọt… 

Ông Nguyễn Phước Trung cho biết, đạt được thành tựu trên, bên cạnh chương trình tái cơ cấu, chuyển dịch sang các cây trồng vật nuôi có hiệu quả và giá trị kinh tế cao, việc phát triển nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi, đầu tư mạnh vào NNCNC đã góp phần đưa ngành nông nghiệp TP. HCM phát triển mạnh. 

Mô tả ảnh
Nhiều sản phẩm nông nghiệp được đưa đến triển  lãm.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hợp đồng cung ứng – tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao công nghệ, thiết bị phục vụ ngành sản xuất giống và NNCNC cũng được các tổ chức, doanh nghiệp, trang trại ký kết.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết trong sản xuất, phát triển bền vững, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, từ khâu sản xuất giống – sản xuất sản phẩm hàng hóa – sơ chế biến – tiêu thụ sản phẩm đến người

Diễn ra từ ngày 21 – 25/6 tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP. HCM, hội chợ, triển lãm thu hút gần 200 đơn vị đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.03193 sec| 774.109 kb