Thứ 6, 09/12/2022, 09:33 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sản phẩm MILO được sử dụng trong 'sự cố Hậu Giang' an toàn và đạt chuẩn chất lượng

Sản phẩm MILO được sử dụng trong 'sự cố Hậu Giang' an toàn và đạt chuẩn chất lượng
(Tieudung.vn) - Các kết quả kiểm nghiệm do Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm tỉnh Hậu Giang gửi mẫu đã xác định sản phẩm MILO được sử dụng trong sự cố này an toàn và đạt chuẩn chất lượng. Tất cả sản phẩm MILO sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng.

Mới đây, ngày 6/11, Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hậu Giang đã ra Thông cáo báo chí thông báo kết luận về sự cố như dưới đây:“ xét nghiệm mẫu sữa MILO chưa pha và mẫu sữa đặc Ngôi sao Phương Nam đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép. Kết luận: ngộ độc do uống thức uống của Công Ty pha chế; Có 39 học sinh ngộ độc. Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus”.

Trước đó, ngày 27 tháng 10 năm 2017, theo thông tin chính thức từ Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm tỉnh Hậu Giang, 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc tại địa phương. Công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoat động phát MILO trong trường tiểu học trên toàn quốc.

Cho tới nay theo thông tin từ cơ quan chức năng sức khỏe tất cả các em học sinh do sự cố đã trở lại bình thường. Không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.

Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này chúng tôi cam kết chi trả viện phí cho các em học sinh trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Chúng tôi rất lấy làm xin lỗi về sự cố dù nguyên nhân đến từ đâu.

Được biết, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO là đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Giáo Dục & Đào Tạo trong suốt hơn 15 năm qua trong các giải đấu Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc nhằm mang lại cho các em sân chơi bổ ích, rèn luyện thân thể và hướng tới một cuộc sống năng động, khỏe mạnh. Năm vừa qua, nhãn hàng MILO tiếp tục là đối tác của ban đề án Quốc Gia 641, đề án nâng cao tầm vóc và sức bền của người Việt Nam do Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch chủ trì, có sự phối hợp cùng Bô Y Tế, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo. Có thể nói, MILO là một trong số rất ít nhãn hàng đã và đang đồng hành cùng các em và các bộ ngành trong rất nhiều năm ở các chương trình thể thao học đường.

Hoạt động cho học sinh uống MILO bổ sung dinh dưỡng nằm trong hoạt động do công ty TNHH Quảng Cáo & Dịch Vụ MC, đơn vị được Nestlé Việt Nam ủy quyền thực hiện tại các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Hậu Giang.

 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.92284 sec| 763.57 kb