Ảnh minh họa. |
Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Tham gia triển lãm có 22 DN Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng - những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam. Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 Cty đối tác của Aeon.
Theo Tham tán Công sứ thương mại Nguyễn Trung Dũng, triển lãm hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến thương mại mà hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng bằng con đường ngắn nhất.
Triển lãm hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 2 đến 4-9, dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người đến tham quan mỗi ngày.