Thứ 3, 19/03/2024, 14:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gần 470 doanh nghiệp tham gia Food & Hotel Vietnam 2019

Gần 470 doanh nghiệp tham gia Food & Hotel Vietnam 2019
(Tieudung.vn) - Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành thực phẩm & đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng - Food & Hotel Vietnam 2019 vừa khai mạc tại Việt Nam từ ngày 24 – 26 tháng 4 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ mang đến đa dạng và phong phú nhất danh mục sản phẩm trưng bày, cùng nhiều hoạt động bên lề sôi động nhất từ trước đến nay. Một không gian triển lãm với tràn ngập hương vị hấp dẫn, cùng vô số và đồ uống, mãn nhãn với rất nhiều thiết bị, công cụ chuyên ngành.

Mô tả ảnh
Food & Hotel Vietnam 2019 thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Với sự góp mặt của 466 đơn vị triển lãm đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, phiên bản mới của Food & Hotel Vietnam 2019 đạt được bước tiến mới với tổng diện tích khu vực trưng bày lên đến 12,500 mét vuông, lần đầu tiên mở rộng không gian triển lãm sang Sảnh A3 và A4. Sự kiện năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ của 22 nhóm gian hàng quốc tế, bao gồm: Ai-len, Ba Lan, Bỉ (2 nhóm), Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nga (3 nhóm), Pháp, Singapore, Tây Ban Nha , Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Úc (2 nhóm). Đặc biệt nổi bật chính là sự xuất hiện của những nhóm gian hàng quốc tế lần đầu tham dự, gồm: Ai-len, Ba Lan, Hà Lan và Nga. 
Đồng hành cùng các nhóm gian hàng quốc tế chính là sự hỗ trợ tích cực của các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp lớn. Nhóm gian hàng quốc tế Ai-len nổi bật với sự hiện diện của đơn vị Bord Bia với các sản phẩm từ thịt bò và , các sản phẩm trái cây hữu cơ. Đến với triển lãm, Bord Bia hy vọng có thể phát triển đến các nhà cung cấp đồ ăn Ai-len và mang hương vị của thức ăn Ai-len đến toàn thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. 
Trung tâm hỗ trợ nông nghiệp quốc gia Ba Lan (National Support Centre for Agriculture - KOWR) cũng giới thiệu tại sự kiện nhiều sản phẩm nông sản đặc thù của Ba Lan. Dutch Meat Production Association là hiệp hội lớn chuyên về các sản phẩm và chế phẩm từ thịt đến từ nhóm gian hàng Hà Lan, đạt 85% tổng doanh thu của Hà Lan trong ngành chế biến thịt với doanh thu hàng năm khoảng một tỷ Euro.
Nhóm gian hàng Nga mang đến thương hiệu tên tuổi Altai Group – một tập đoàn du lịch chuyên về du lịch tự nhiên và du lịch phiêu lưu với 28 văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó còn có các đại diện khác như Primorsk, Omsk và Voronezh cũng là những đơn vị nổi tiếng với các sản phẩm đặc trưng của Nga đến tham gia Food & Hotel Vietnam 2019. 
Song song với triển lãm là Cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam. Trải qua nhiều năm đăng cai tổ chức, Cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam (VNCC) đã trở thành một thương hiệu uy tín thu hút nhiều thí sinh trong nước và quốc tế. Dưới sự tổ chức của Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn, đây được xem là dịp để các thí sinh có cơ hội giao lưu, trao đổi , những kỹ năng chuyên môn trong nghề nghiệp, là cơ hội cho các chuyên gia ngành công nghiệp giới thiệu chuyên môn ẩm thực và dịch vụ đến với ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn và công chúng. Trong ba ngày thi tài, các thí sinh sẽ trải qua nhiều thử thách với các nội dung thi đấu đa dạng với các món nóng Á –  u, món ngọt và phần thi cắt tỉa rau củ hấp dẫn. 

Mô tả ảnh
ác loại thực phẩm từ các nước Châu  u được giới thiệu tại triển lãm.

Năm nay, Cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam đã ghi nhận sự đăng ký tham gia của hơn 150 thí sinh trong và ngoài nước, sẵn sàng thi đấu hết sức để đạt được nhiều huy chương và giấy chứng nhận được cấp bởi Ban tổ chức cuộc thi. 
Bên cạnh đó, Diễn đàn Giám đốc điều hành ngành Khách sạn CEOTALKS – sự kiện bên lề đáng mong đợi nhất. Du lịch wellness đã và đang trở thành một mô hình du lich giàu tiềm năng của ngành công nghiệp không khói, được dự đoán sẽ trở thành một làn gió mới dịch chuyển tư duy và triết lý kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong ngành khách sạn trên thế giới. Trong khuôn khổ triển lãm Food & Hotel Vietnam, Diễn đàn Giám đốc điều hành ngành Khách sạn CEOTALKS chính là sự kiện được tổ chức đúng thời điểm và nắm bắt nhanh chóng xu thế phát triển wellness, dựa trên sự thấu hiểu về các nguồn lợi sẵn có về cảnh quan thiên nhiên và địa điểm nghỉ dưỡng sẵn có tại Việt Nam. 
Đến với CEOTALKS, khách tham dự sẽ có cơ hội được cảm nhận rõ nét nhất về bức tranh toàn cảnh về yếu tố wellness trong kinh doanh khách sạn trong nước và quốc tế. Với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”, sự kiện sẽ là cơ hội để các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu đang đầu tư, kinh doanh và khai thác xu hướng du lịch wellness hiện nay. Bên cạnh đó, diễn đàn thu hút khách tham dự với nhiều diễn giả ấn tượng – đều là các Giám đốc và Nhà điều hành giàu kinh nghiệm đến từ các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp như: Bà Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc, Sở Du lịch TP.HCM; Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotel, khu vực Đông Nam Á; Ông Atilla Erda - Giám đốc vận hành Fusion; Ông Dawid Koegelenberg - Tổng quản lý Fusion Resort Cam Ranh và Bà Châu Thi Hoàng Mai - Tổng giám đốc Alba Spa Hotel and Alba Hotel, Trưởng phòng Kinh doanh Cấp cao của Alba Hospitality.
Sự kiện Food & Hotel Vietnam năm nay đặc biệt mang đến hai chương trình workshop và khóa học mang tên “SCA Barista Skills Foundation” và “Barista & Coffee Experience Program”. Tiền thân là Vietnam Barista Competition, cuộc thi pha chế cà phê gây cấn nhất dành cho các barista đã được thay thế bằng một chương trình đào tạo thú vị - với tên gọi SCA Barista Skills Foundation. Tại đây, ban tổ chức hy vọng sẽ đem đến các buổi chia sẻ kiến thức, chương trình đào tạo mang đến cho cộng đồng barista Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của của giảng viên đạt chứng nhận Hiệp hội Đặc sản Cà phê Thế Giới (SCA) – Mr. Ross Bright. Học viên sẽ được trang bị nền tảng vững chắc cũng như kĩ năng pha chế theo quy chuẩn quốc tế, cùng các bước thực hành trực tiếp trên các thương hiệu máy cà phê hàng đầu thế giới. Đặc biệt, sau khi hoàn thành tốt khóa học, các học viên sẽ nhận được cấp giấy chứng nhận uy tín từ Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới (SCA).
Barista & Coffee Experience Program là buổi workshop được thiết kế dành cho những người chưa có kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu với nghề pha chế. Thông qua buổi workshop, học viên sẽ được lắng nghe những kiến thức tổng quan nhưng vô cùng thiết yếu như kỹ năng ủ cà phê, các bí quyết làm nên một tách espresso đậm đà hay hay một ly coldbrew đạt chuẩn. Bên cạnh đó, những thông tin về thị trường cà phê và cách quản lý nhằm đảm bảo chất lượng cà phê là những thông tin cần thiết dành cho những ai mong muốn mở một quán cà phê cho riêng mình.
Food & Hotel Vietnam được tổ chức bởi công ty UBM, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại điện tử B2B và đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất trên toàn thế giới. Vui lòng truy cập www.ubm.com/asia để biết thêm thông tin về chúng tôi tại khu vực Châu Á.

 

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61352 sec| 792.164 kb