Bai Brands với sản phẩm chủ lực là các loại nước ngọt có ga sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên đang dần chiếm lĩnh thị trường nước giải khát giàu tiềm năng, nơi mà Pepsi và Coca Cola vốn đang giữ vị trí độc tôn.
Sản phẩm đầy hứa hẹn
Cái tên Bai hiện còn khá mới mẻ với nhiều người tiêu dùng. Công ty này 1 phần thuộc sở hữu của tập đoàn Dr Pepper Snapple Group Inc. Tuy nhiên với ván bài mạo hiểm, đặt cược vào sản phẩm nước ngọt có ga sử dụng đường tự nhiên, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, công ty này đang trở thành một hiện tượng trong ngành công nghiệp nước giải khát của Mỹ.
Hiện công ty này có 5 loại đồ uống có ga được làm ngọt bằng stevia và erythritol, có nguồn gốc từ trái cây và thực vật. Riêng dòng Bai Black có hương vị ngọt cổ điển như cola, bia gốc và chanh.
Mỗi chai Black Bai sẽ cung cấp khoảng 5 ca lo và chỉ chứa 1 gram đường. |
Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề sức khỏe và xa lánh những loại đồ uống nhiều đường thì bước đi này của Bai quả là khôn ngoan. Trước đó cả Pepsi và Cola cũng đã giới thiệu các loại sản phẩm được làm từ hỗn hợp stevia và mía đường (là một phần trong cam kết giảm sự lệ thuộc vào các sản phẩm từ đường hóa học). Tuy nhiên theo báo cáo của Digest beverage thì doanh số bán hàng của Cola và Pepsi vẫn sụt giảm mạnh nhất trong vòng 3 thập kỉ qua. Người tiêu dùng ngày càng uống ít nước uống chứa đường hơn.
“Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng không phải không thích soda, họ chỉ không muốn uống soda có đường hóa học.” Giám đốc điều hành của Bai - Ben Weiss phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Nếu bạn có thể tạo ra một thức uống mang hương vị truyền thống, gợi nhớ những hương vị tuyệt vời ấy, mà không chứa những thành phần khiến khách hàng e ngại, tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ ủng hộ”
Tiếp cận thị trường
Bai Black không chứa đường, acid phosphoric hoặc màu nhân tạo và chất tạo ngọt, Weiss nói. Nếu nguyên liệu này khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, thì hương vị sẽ là một sự khẳng định rằng người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm này.
PepsiCo đã có một bài học đắt giá khi loại bỏ các chất tạo ngọt aspartame từ Diet Pepsi vào tháng 8 năm 2015. Người uống không thích mùi vị của việc thay thế sucralose nên Pepsi đã phải giới thiệu lại một phiên bản aspartame nhưng vị ít ngọt hơn.
Bai Black sẽ được bán đồng thời trên amazon vào tháng 11 năm 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên kệ hàng trên khắp nước Mỹ vào đầu năm 2017.
Công ty được thành lập năm 2009 này, đạt 120 triệu USD doanh thu trong năm 2015 và dự kiến sẽ đạt 300 triệu USD trong năm nay. Hiện sản phẩm của Bai được phân phối bởi đổi tác Dr Pepper Snapple.
Theo cập nhật mới nhất từ BI thì công ty Dr Pepper Snapple đã chi 1,7 tỉ USD để mua lại Bai Brand. Thương vụ đã được hoàn tất vào cuối tháng 11 năm 2016.
Sau thương vụ này, Bai Brands như “hổ thêm cánh” và sẽ trở thành đối thủ đáng gờm, đe dọa vị thế của Coca và Pepsi trên thị trường nước uống có ga.
Trong năm tới, Justin Timberlake sẽ trở thành gương mặt đại diện của Bai.