Thứ 6, 19/04/2024, 11:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

BKAV khẳng định Bphone 2 được sản xuất 100% tại Việt Nam

BKAV khẳng định Bphone 2 được sản xuất 100% tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ngày hôm nay trên fanpage chính thức của Bphone đã cho đăng tải hình ảnh CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đang trực tiếp thị sát một nhà máy sản xuất Bphone 2 tại Thạch Thất (Hà Nội). Phía Bkav khẳng định rằng Bphone 2 được sản xuất tại Việt Nam 100%.

Ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định Bphone 2 100% sản xuất tại Việt Nam

Nói về tỷ lệ nội địa hoá của Bphone 2, đại diện Bkav khẳng định 100% thiết kế kiểu dáng, thiết kế điện tử, thiết kế cơ khí và sản xuất của smartphone mới của công ty đều ở Việt Nam. Trong đó, thiết kế kiểu dáng, thiết kế mạch điện tử, thiết kế cơ khí do Bkav thực hiện. Trong khi đó, phần sản xuất do Bkav và các đối tác 100% tại Việt Nam làm.

Bkav cho hay, Bphone mới sẽ có hơn 900 linh kiện với hàng trăm đối tác cung cấp, trong đó có 0,9% linh kiện đến từ Hong Kong và Trung Quốc và đều là những chi tiết không quan trọng.

Có thể thấy, khẳng định của Bkav phủ nhận hoàn toàn các hoài nghi cho rằng Bphone được sản xuất tại Trung Quốc và nhập về bán tại Việt Nam giống như một số thương hiệu từng khẳng định là “made in Việt Nam”.

Mô tả ảnh
Ảnh chụp màn hình fanpage của Bphone.

Bphone 2 được sản xuất ?

Đại diện truyền thông của Bkav xác nhận thông tin CEO Nguyễn Tử Quảng gần đây đã đích thân đi thị sát tiến độ sản xuất Bphone 2 tại các nhà máy điện tử, nhà máy cơ khí. Bức ảnh đăng trên fanpage được chụp tại nhà máy Meiko Electronics Việt Nam tại khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội).

Meiko là công ty Nhật Bản, chuyên sản xuất bảng mạch PCB với khách hàng gồm các hãng điện tử lớn như Apple, Samsung. Trước đó, trên mạng đã rò rỉ bảng mạch mạ vàng của Bphone 2 cũng từ nhà máy này. Đại diện Bkav cho biết Meiko là đối tác sản xuất bảng mạch vàng cho Bphone 2.

Trước đó, ông Mahesh Bhalerao - Giám đốc Android và Google Play của tập đoàn Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Đại diện truyền thông của Bkav không tiết lộ nội dung cụ thể nhưng cho biết cuộc gặp mặt này là để chuẩn bị ra mắt Bphone 2. Vị này cũng cho biết thêm Bphone 2 sẽ sử dụng hệ điều hành BOS tùy biến trên nền Android phiên bản mới nhất.

Tags:
Theo Techz
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66616 sec| 772.547 kb