Thứ 6, 27/09/2024, 12:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ hoa hậu Phương Nga: Nhân chứng phản cung, bị cáo Nga đã chịu khai, sẽ áp giải “người bí ẩn” tới tòa

Vụ hoa hậu Phương Nga: Nhân chứng phản cung, bị cáo Nga đã chịu khai, sẽ áp giải “người bí ẩn” tới tòa
(Tieudung.vn) - Sáng 26/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử ngày thứ 3 vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê TP. Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh).

Nhiều nội dung trong lời khai nhân chứng không đúng

Mô tả ảnh
Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đang trình bầy tại phiên tòa sáng 26/6/2017.

Tại phiên tòa sáng 26/6, xuất hiện nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, ngụ quận 3 – TP.HCM, sống chung như vợ chồng với Dung). Khi được chủ tọa phiên tòa hỏi có biết mối quan hệ giữa bị cáo Nga với Dung với bị hại Cao Toàn Mỹ (SN 1977) và người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương? Nhân chứng Nghĩa khẳng định biết và có gặp bà Mai Phương 2 lần tại quán cà phê Sài Gòn Phố và một quán cơm ở quận 1. Trong vụ án này, Nghĩa khai có viết 2 tờ giấy gồm: “Di chúc” và “Xác nhận di chúc” vào đầu năm 2014, trên giấy A4 với nội dung được thảo sẵn nhưng không biết liên quan đến việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (Q.1-TP.HCM).

Khi được đị diện Viện KSND hỏi lý do vì sao tự dưng đến cơ quan công an trình báo trong khi không được mời? Nhân chứng Nghĩa khai khi Nga và Dung bị bắt, cơ quan điều tra có đưa xe đón lên trụ sở làm việc với lý do có liên quan vụ án và Nghĩa đã viết tường trình về việc 2 tờ giấy “Di chúc”, “Xác nhận di chúc” và mối quan hệ với Dung, Nga. Đối với Nga và Dung khi bị công an làm việc, Nghĩa cũng không biết nội dung gì, chỉ thấy 2 người được tách ra 2 phòng.

Sau đó Nghĩa tiếp tục nhận được 4-5 cuộc gọi từ ĐTDĐ không hiện số, nhưng vẫn nhận ra giọng ông Cao Toàn Mỹ đe dọa. Tiếp đó lại có 2 người đàn ông tìm đến nhà dọa sẽ làm phiền đến gia đình. Vì thế ông Nghĩa phải viết trình báo gửi cơ quan CSĐT, nhưng có thêm thắt một số nội dung không đúng: mối quan hệ giữa Nghĩa và Nga, mối quan hệ giữa Nga – Dung – Mỹ và bà Mai Phương… Lý do viết không đúng vì trước khi làm việc với cơ quan CSĐT, ông Nghĩa đã gặp ông Mỹ để trao đổi nội dung.

Về việc mua bán nhà giữa ông Mỹ và bị cáo Phương Nga, ông Nghĩa cũng khai không biết. Khi biết Nga và Dung bị bắt, ông Nghĩa có gặp bà Mai Phương vì người này hứa nếu Nga và Dung có tội sẽ giúp thoát tội, chỉ cần không nhắc đến tên bà. Về lời khai của Nghĩa, khi được chủ tọa phiên tòa hỏi đúng hay sai? Bị cáo Dung xác nhận là đúng.

Ai phát tán bản “Hợp đồng tình cảm”?

Mô tả ảnh
Bị cáo Phương Nga (áo hồng) và bị cáo Thùy Dung tại phiên tòa sáng ngày 26/6 - Ảnh: Trúc Mai

Cũng tại buổi xét hỏi sáng 26/6, chủ tọa phiên tòa dành khá nhiều thời gian hỏi bị cáo Dung và bị cáo Phương Nga về bản “Hợp đồng tình cảm”, như: bị cáo Dung có được xem không? Trước khi bị bắt, bị cáo Nga có bàn giao cho ai? Bản “hợp đồng” này để đâu? Khi bị giam giữ trong nhà tạm giam, bị cáo Nga có được sử dụng Internet hay không?

Trước những câu hỏi này, bị cáo Dung trả lời có đọc bản “hợp đồng tình cảm”, nhưng để trong laptop của Phương Nga. Còn bị cáo Phương Nga, cho rằng khi bị bắt công an có lập biên bản đối với các tài sản của Nga bị thu giữ, riêng chiếc laptop để ở nhà không bị thu giữ. Còn bản “hợp đồng tình cảm” nằm trong hộp thư, khi bị tạm giam bị cáo hoàn toàn không được sử dụng Internet. Còn ai phát tán bản “hợp đồng” nói trên, bị cáo không biết.

Đối với câu hỏi vì sao suốt quá trình tòa trả hồ sơ để điều tra lại, và trong 2 ngày đầu xét xử (sơ thẩm lần 2 - PV) bị cáo im lặng? Bị cáo Phương Nga cho rằng suốt quá trình điều tra, bị cáo bị điều tra viên đưa ra từng mức án để dọa, từ đó bị cáo không còn tin tưởng vào cơ quan điều tra và kiểm sát viên. Ở phiên tòa sơ thẩm lần trước, bị cáo không nói nhiều cũng như không cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra vì sợ… bị tiêu hủy, nên chỉ nói cho biết.

Về tờ giấy “thỏa thuận” ngày 5/10/2013 về việc mua – bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, do cơ quan điều tra thu giữ khi khám xét nhà bị cáo Phương Nga, cũng được bị cáo khẳng định tờ giấy này do bà Mai Phương đưa cho bị cáo ký. “Khi Mai Phương đưa tờ giấy đã thấy có nội dung và chữ ký của anh Cao Toàn Mỹ thì bị cáo ký. Tờ giấy này được ký sau khi anh Mỹ tố cáo bị cáo và xuất hiện từ khi cơ quan CSĐT mời làm việc. Còn cho rằng có thỏa thuận mua – bán căn nhà nêu trên thì chưa bao giờ có thỏa thuận nào cả”, bị cáo Phương Nga trả lời khi chủ tọa hỏi.

Vì lý do có quá nhiều tình tiết liên quan đến nhân vật Nguyễn Mai Phương. Vì vậy thẩm phán Vũ Thanh Lâm, Chủ tọa phiên tòa, khẳng định sẽ yêu cầu công an áp giải nhân chứng Mai Phương đến tòa nếu người này không đến theo giấy triệu tập. Theo thẩm phán Lâm, nhân chứng Mai Phương có mặt sẽ làm rõ lời khai của các bị cáo Nga, Dung và nhân chứng Nghĩa.

Xem trọng kinh tế, nhưng không nhớ hợp đồng tiền tỷ!

Mô tả ảnh
Bị hại Cao Toàn Mỹ tai phiên tòa.

Tại phiên tòa, các luật sư của bị cáo Phương Nga đã đặt hàng loạt câu hỏi đối với ông Cao Toàn Mỹ: vì sao lá đơn lần 1 đã được công an xác định là dân sự, nhưng lá đơn lần 2 ông Mỹ vẫn cho rằng mua nhà. Trong khi mua nhà vẫn là dân sự? Vì sao cho rằng bị cáo Nga có mối quan hệ “lớn” ở Bộ Công an nhưng vẫn gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra? Các giấy mua – bán nhà có thể hiện thời gian, địa điểm, ký giấy

Những câu hỏi trên được ông Mỹ liên tục cho rằng ông luôn đặt quyền lợi kinh tế lên trên hết. Lý do gửi đơn tố cáo Phương Nga cũng vì muốn lấy lại tiền, ông không biết thế nào là dân sự, thế nào là , vì thế ông xin lỗi các cơ quan điều tra! Tuy liên tục cho rằng mình là người kinh doanh, luôn đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu, nhưng ông Mỹ không nhớ được chính xác những tờ giấy nhận tiền, giấy tờ mua bán nhà ký ở đâu, ông Mỹ chỉ nhớ trao đổi với bị cáo Phương Nga qua… ĐTDĐ! Những câu trả lên khiến luật sư bảo vệ bị cáo Phương Nga. Phải thốt lên: “Ông đặt bút ký hợp đồng mua bán nhà giá trị lên tới nhiều tỷ đồng mà không nhớ thì có đáng tin”?

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...
 
Xét xử cặp vợ chồng tự tạo công thức phân bón, bán phân chưa được phép lưu hành
(Tieudung.vn) Vợ chồng Bình và Quyên tự tạo công thức phân bón, bán ra thị trường khi không có...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.91291 sec| 901.352 kb