Ngày 7/9, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, cho biết UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, đề xuất 2 phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy.
“Tỉnh đề xuất 2 phương án, gởi Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo, chờ Thủ tướng quyết định”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang nói.
UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất 2 phương án 'giải cứu' BOT Cai Lậy.
Cụ thể, Phương án 1: Giữ nguyên vị trí trạm BOT hiện hữu, giảm phí các phương tiện (nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt) và mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10 km.
Phương án 2: Xây thêm 1 trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau và như mức phí hiện hữu (nhóm 1 - 35.000đ/lượt), mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10 km.
Tỉnh Tiền Giang cho rằng phương án 2 sẽ thuận lợi hơn và đề xuất nếu được áp dụng, Bộ GTVT phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh.
Tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) có chiều dài 12 km, tổng kinh phí 1.700 tỷ đồng.