Ngày 5/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh Bình Định, Sở GTVT tỉnh Bình Định và các đơn vị liên quan về việc tổ chức tiếp tục thu phí sử dụng đường bộ tại dự án đầu tư theo hình thức BOT đoạn Km 1125-Km 1153 thuộc QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định.
Từ 21h hôm nay (5/11), BOT Bắc Bình Định thu phí trở.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chấm dứt thời gian tạm dừng thu phí đối với Dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Km1125-Km1143+270 và Km11481582-Km1153 thuộc tỉnh Bình Định kể từ 21h00' ngày 5/11/2018. .
Đồng thời, yêu cầu nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp dự án BOT có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, phát hiện hư hỏng phát sinh trên tuyến và kịp thời sửa chữa khắc phục trong thời gian khai thác công trình.
Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) có trách nhiệm theo dõi, kịp thời yêu cầu Doanh nghiệp dự án sửa chữa khắc phục các tồn tại phát sinh (nếu có) trong quá trình khai thác công trình theo đúng quy định của Bộ GTVT, phân công, phân cấp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Trước đó, ngày 26/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Bình Định, Cục Quản lý đường bộ III, Công ty CP BOT Bắc Bình Định, Công an tỉnh Bình Định và các đơn vị liên quan về việc dừng thu phí tại trạm BOT Bắc Bình Định từ 10 giờ ngày 29/10. Lý do là đơn vị này chậm sửa chữa hư hỏng mặt đường quốc lộ 1.
Ông Trần Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bắc Bình Định cho biết, thực hiện quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công ty đã dừng thu phí tại trạm BOT Bắc Bình Định từ 10 giờ ngày 29/10; đồng thời khẩn trương triển khai nhiều mũi thi công, khắc phục những hư hỏng mặt đường, dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng.
Tại đợt kiểm tra ngày 3/11 của Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan ghi nhận, Công ty CP BOT Bắc Bình Định Việt Nam (doanh nghiệp dự án BOT) đã khắc phục xong 100% các tồn tại. Cụ thể đã sửa chữa khắc phục triệt để hư hỏng dạng ổ gà với khối lượng là 0,65m2. Tạo êm thuận mặt đường, đảm bảo giao thông thông suốt toàn tuyến.
Vì vậy, Cục Quản lý đường bộ III kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét quyết định cho phép Công ty CP BOT Bắc Bình Định thu phí trở lại theo quy định và hợp đồng đã ký.
Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ l đoạn km 1.125 đến km 1.143+270 và km 1.148+582 đến km 1.153 tỉnh Bình Định theo hợp đồng BOT do liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái, Tổng công ty Thành An - Công ty TNHH MTV, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Long Trung Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex - PVC làm nhà đầu tư.
Dự án có chiều dài 28,6 km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức thuộc huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Dự án nâng cấp quốc lộ 1 theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, 4 làn xe, bề rộng nền đường 20,5m.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.785,25 tỉ đồng, giá trị quyết toán 1.455 tỉ đồng. Nguồn vốn tư nhân tham gia vào dự án 1.644,50 tỉ đồng, vốn nhà nước hỗ trợ 140,75 tỉ đồng.
Dự án khởi công ngày 31/10/2013, hoàn thành ngày 30/5/2016. Thời gian thu phí sau khi quyết toán là 20 năm 5 tháng.