Thứ 5, 25/04/2024, 06:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nguyên Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thị Diệu… kiện Hiệu trưởng Đỗ Đình Đảo

Nguyên Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thị Diệu… kiện Hiệu trưởng Đỗ Đình Đảo
(Tieudung.vn) - Không những bị Sở GD&ĐT kỷ luật, ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu sẽ phải đối diện với vụ kiện “yêu cầu bồi thường thiệt hại” với vai trò là bị đơn. Còn nguyên đơn là ông Trần Minh Luân, nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường.

“Lờ tịt” việc làm hồ sơ tái bổ nhiệm Hiệu phó cho ông Luân!

Tòa án nhân dân quận 3 (TP Hồ Chí Minh) vừa phân công thẩm phán thụ lý vụ kiện giữa nguyên đơn là ông Trần Minh Luân (nguyên Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thị Diệu) và bị đơn là Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (địa chỉ 12 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3), vì Hiệu trưởng trường đã phân công nhiệm vụ trái luật đối với ông Luân.

Mô tả ảnh

TAND quận 3 (TP Hồ Chí Minh) đã thu tạm ứng án phí và phân công thẩm phán thụ lý vụ án ông Trần Minh Luân, nguyên Hiệu phó kiện ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu.

Theo nội dung đơn khởi kiện của ông Luân trình bày: Ông được UBND TP Hồ Chí Minh tuyển dụng, công nhận kết quả thi tuyển công chức ngạch giáo viên trung học, tổ chức thi vào các ngày 20, 21 và 22/7/1999. Ngày 3/11/1999, ông Luân nhận quyết định 3020/TCCQ của Trưởng ban Tổ chức Chính quyền TP Hồ Chí Minh về việc bổ nhiệm ngạch công chức theo hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế từ ngày 1/10/1999. Vào ngạch giáo viên trung học, mã số: 15.113, bậc 3, hệ số lương 2,14 và được hưởng kể từ ngày 1/10/1999.

“Trong quá trình công tác tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen cấp TP. Căn cứ quyết định 249/QĐ-UBND ngày 7/12/2012 của UBND quận 3, về việc bổ nhiệm lại cán bộ, viên chức đối với tôi giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày 7/12/2012 đến 7/12/2017.  Nhưng khi đến thời gian hết nhiệm kỳ, lãnh đạo cơ quan (tức ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng) đã cố tình “làm lơ” không làm thủ tục tái bổ nhiệm cho tôi, mặc dù tôi đã nhắc nhở nhiều lần. Cho đến tháng 8/2018, tôi có báo Phòng Tổ chức cán bộ của Sở GD&ĐT và được hướng dẫn đơn vị tiến hành thủ tục bổ nhiệm lại”, ông Luân trình bày.

Đẩy Hiệu phó xuống làm giáo viên ngạch mới tuyển dụng!

Và đến ngày 20/12/2018 (tức là sau 1 năm ông Luân hết nhiệm kỳ Phó Hiệu trưởng, thế nhưng trong thời gian này ông Luân vẫn đảm nhiệm công việc của Phó Hiệu trưởng như trong thời gian còn nhiệm kỳ), ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh ban hành công văn 4483/GDĐT-TC về gia hạn thời gian giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đối với ông Trần Minh Luân trong thời gian thực hiện quy trình bổ nhiệm lại cán bộ cho đến khi có quyết định chính thức.

Mặc dù công văn 4483 do chính bản thân mình vừa ký chưa ráo mực, nhưng chỉ 20 ngày sau (tức ngày 9/1/2019), chính Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn lại ký ban hành công văn số 88/GDĐT-TC để cho rằng ông Trần Minh Luân… chưa đủ điều kiện và tiêu chuẩn để bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu vì đang có đơn tố cáo!

Dựa vào công văn số 88 nên trên, ngày 18/2/2019 ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu ban hành quyết định số 01/QĐ- đề phân công ông Trần Minh Luân từ Phó Hiệu trưởng xuống làm giáo viên dạy bộ môn thể dục.

Điều “trớ trêu” trong quyết định số 01 của Hiệu trưởng Đỗ Đình Đảo thể hiện tại điều 1: “Nay phân công nhiệm vụ mới cho ông Trần Minh Luân, giáo viên giảng dạy bộ môn Thể dục theo đúng chuyên môn, ngạch viên chức bổ nhiệm khi mới tuyển dụng và chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm hiện nay”.

Mô tả ảnh

Quyết định kỷ luật ông Đỗ Đình Đảo ký ngày 13/5, nhưng cuối tháng 5/2019, ông Đảo vẫn ký cho mình xếp loại A, đạt Lao động Tiên tiến!

Trong khi đó, căn cứ quyết định 1786/QĐ-UBND ngày 17/4/2015 của UBND TP Hồ Chí Minh về chuyển các trường thuộc quận quản lý về trực thuộc Sở GD&ĐT. Căn cứ văn bản 44/NTD ngày 10/9/2017 của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu về việc và xin ý kiến bổ nhiệm lại cán bộ quản lý cho trường THPT Nguyễn Thị Diệu. Căn cứ quyết định 2001-1/QĐ-GDĐT-TC ngày 27/9/2017 của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với ông Trần Minh Luân làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT (hạng III), mã số: V.07.05.15, bậc 9, hệ số 4,98.

“Như vậy kể từ khi tôi nhận công tác từ ngày 1/10/1993 đến ngày 18/2/2019 là 25 năm 4 tháng do UBND quận 3, UBND TP Hồ Chí Minh và Sở GD&ĐT quản lý công chức, viên chức. Nhưng Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã tự ý ban hành quyết định phân công nhiệm vụ viên chức, phân công nhiệm vụ mới cho tôi từ Phó Hiệu trưởng xuống làm giáo viên đứng lớp, cắt chế độ phụ cấp chức vụ Phó Hiệu trưởng kể từ tháng 1/2019 trở đi và cho rằng tôi bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng”, ông Trần Minh Luân bức xúc nói.

Lạm quyền Hiệu trưởng, cố tình làm trái quy định

Việc ông Đỗ Đình Đảo tự ý đưa ông Luân từ Phó Hiệu trưởng xuống làm giáo viên không những trái quy định của pháp luật về quy trình bổ nhiệm lại cán bộ cho đến khi có quyết định chính thức. Mà còn vi phạm nghiêm trọng so với quyết định 1107/QĐ-GDĐT/TC ngày 1/6/2017 do Giám đốc Sở GD&ĐT ký ban hành về “Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT”. Cụ thể vi phạm điều 5 về “thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm, cho từ chức”.

Trước việc vô cớ bị đơn ai đó “tố cáo” để làm cái cớ “chưa đủ điều kiện và tiêu chuẩn để bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu”, để từ dó ông Đỗ Đình Đảo lạm dụng quyền Hiệu trưởng. Vì vậy ông Luân khiếu nại ông Đảo vào ngày 26/2/2019, nhưng đến ngày 12/5/2019 vẫn không được trả lời!

Và để “chữa cháy” cho việc ký tá tốc hành. Đến ngày 8/4/2019, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT có quyết định 715/QĐ-GDĐT-TC bổ nhiệm lại ông Trần Minh Luân giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm GDTX Lê Quý Đôn (nhiệm kỳ 2019-2024).

Trước hàng loạt khuất tất, sai phạm của chính bản thân ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, đã được Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh thanh tra và kết luận vào tháng 3/2019. Vì vậy ông Trần Minh Luân khởi kiện ra TAND quận 3 để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và uy tín, danh dự, nhân phẩm của mình, với các nội dung: Yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu thu hồi, hủy bỏ quyết định 01/QĐ-NTD ngày 18/2/2019, do trái luật; Yêu cầu được khôi phục mọi quyền lợi liên quan đến chế độ theo quy định hiện hành, từ tháng 1/2019 - 4/2019. Với các khoản phụ cấp chức vụ Phó Hiệu trưởng (0,55 lương), các khoản thu nhập tiền công 19.650.000 đồng/tháng; Yêu cầu được đền bù thiệt hại liên quan đến danh dự, nhân phẩm với số tiền 50 triệu đồng và buộc ông Đỗ Đình Đảo phải công khai xin lỗi ông Luân trước tập thể Trưởng THPT Nguyễn thị Diệu.

Giấu nhẹm việc bị kỷ luật, để “tranh” lao động tiên tiến!

Trước hàng loạt sai phạm của ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu nên ngày 13/5/2019, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh ký quyết định số 1058/QĐ-GDĐT-TC để kỷ luật ông Đỗ Đình Đảo với hình thức “Khiển trách”. Thời gian thi hành kỷ luật 12 tháng, tính từ ngày 16/5/2019.

Mô tả ảnh
Quyết định kỷ luật ông Đỗ Đình Đảo ký ngày 13/5

Tại điều 3 của quyết định kỷ luật 1058, nêu rõ: “Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chánh Thanh tra, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính thuộc Sở GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan, Trường THPT Nguyễn Thị Diệu và ông Đỗ Đình Đảo chịu trách nhiệm thi hành quyết định này”. 

Thế nhưng ông Đảo đã giấu nhẹm quyết định kỷ luật mình, để đến cuối tháng 5/2019, ông Đảo ký duyệt cho mình xếp loại A, đạt Lao động tiên tiến! Chưa dừng lại đây, đến ngày 19/6/2019, tại cuộc họp chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, với vai trò Phó Bí thư chi bộ, ông Đảo tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm để… đưa mình lên giữ chức Bí thư chi bộ!

Với hàng loạt sai phạm như trên, thử hỏi ông Đỗ Đình Đảo có còn đủ uy tín trước các thầy, cô giáo, các phụ huynh và học sinh trong việc điều hành nhà trường? Có lẽ câu hỏi này, xin dành cho lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như Thủ trưởng các đơn vị liên quan như trong điều 3 của quyết định kỷ luật ông Đảo đã nêu.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...

Muôn màu

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong văn phòng
(Tieudung.vn) Trong văn phòng, có một số nơi có khả năng tích tụ vi khuẩn và bẩn hơn những...
 
Những lưu ý để phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng?
(Tieudung.vn) Vào mùa hè, các thiết bị điện dễ rơi vào trạng thái quá tải do hoạt động tối...

Du lịch - Ẩm thực

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.93544 sec| 907.602 kb