Theo sở GTVT TP.HCM, tuyến vận tải hành khách Bạch Đằng-Cần Giờ đi vào hoạt động mở ra tiền đề ngành vận tải đường thủy phát triển, giảm áp lực cho giao thông đường bộ, nhất là các tuyến trọng điểm như TP.HCM – Vũng Tàu, mở ra cơ hội phát triển kinh tế nhanh chóng, nhất là dịch vụ.
Ngày 10/2: Khai trương tuyến đường thủy từ Bạch Đằng đi Cần Giờ và Vũng Tàu
Toàn tuyến sẽ có cự ly 85km và lộ trình là trên các đoạn sông rộng, sâu, đảm bảo khả năng khai thác.
Theo lộ trình tuyến, điểm đầu sẽ từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Long Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ). Sau đó, từ vị trí này sẽ tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu Du lịch cáp treo Hồ Mây (TP Vũng Tàu).
Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết, bến có tổng đầu tư khoảng 190 tỉ với 10 tàu cao tốc, đặc biệt tàu cao tốc GreenlinesDP C8 là tàu chở nhiều hành khách nhất.
Dự kiến, khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn hành trình từ Bạch Đằng đi Cần Giờ và Vũng Tàu còn khoảng 1-2 tiếng so với 2,5- 3 tiếng đi đường bộ hiện nay. Giá vé từ bến Bạch Đằng đi bến Tắc Suất và ngược lại như sau: người lớn 200.000 đồng/lượt; cán bộ, công chức công tác tại huyện Cần Giờ, người dân có hộ khẩu thường trú tại Cần Giờ, trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi kèm, người già trên 62 tuổi được giảm 50% giá vé (100.000 đồng). Riêng những đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn vé. Còn giá vé đi từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đi đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược là 100.000 đồng.
Ngày mai 10/2 sẽ đi vào hoạt động chính thức với 12 tuyến/ ngày đi Bạch Đằng-Vũng Tàu, 4 tuyến/ ngày Bạch Đằng-Cần Giờ.
Theo ông Trần Song Hải để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết, sắp tới công ty có thể tăng cường lên 16 tuyến/ngày dành riêng cho chuyến đi Bạch Đằng – Vũng Tàu.