Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh là hoạt động thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiến nhằm mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến, mang lại những giải pháp bứt phá cho ngành du lịch Việt Nam.
Sự kiện ITE HCMC 2023 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối các doanh nghiệp lữ hành, du lịch
Công tác tổ chức đã sẵn sàng
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ITE HCMC 2023 đã được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, đảm bảo các tiêu chí khắt khe của sự kiện. ITE HCMC 2023 đã sẵn sàng mở ra những cơ hội giao lưu - hợp tác mới cho các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến tham gia sự kiện.
ITE HCMC 2023 có sự mở rộng với diện tích triển lãm tăng 88% so với năm 2022, quy mô triển lãm 9.400 mét vuông. Tính đến nay, số lượng gian hàng đăng ký lên tới 355 gian hàng với hơn 400 đơn vị và thương hiệu gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.
Ban tổ chức đã tuyển tình nguyện viên hỗ trợ và nhận được đăng ký tham gia của 1.600 ứng viên đăng ký tham gia, tăng gấp 2 lần so với năm 2022. Trong đó, 200 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp và 150 tình nguyện viên hỗ trợ công tác truyền thông.
Phối hợp với các ngành công an, quân đội, y tế, thanh niên xung phong trong đảm bảo y tế, an toàn, an ninh trật tự trong suốt thời gian tổ chức Hội chợ và tại các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ.
Đa dạng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.
ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.
Hoạt động dự kiến thu hút khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch"; Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN "Marketing điểm đến & Truyền thông bền vững"; Đêm Việt Nam (Vietnam Night), Đêm Campuchia (Cambodia Night); Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch.
Bên cạnh đó, hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - khu vực Châu Á và châu Đại Dương; Lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023, Chương trình khảo sát điểm đến…
Theo Ban tổ chức, ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như: Gian hàng trực tuyến 2D, lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và Người bán.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hoà, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 là sự kiện có tác động mạnh mẽ đối với du lịch, nhất là sau khi Nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững được ban hành. Vì vậy, Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan chủ động thực hiện tốt các kế hoạch chuẩn bị cho hội chợ, hướng đến mục tiêu đóng góp những giải pháp đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế, giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững.