Thứ 6, 27/09/2024, 10:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cả tổ dân phố quyết liệt phản đối bố chủ tịch phường ‘hợp thức hoá’ lấn chiếm đất công

Cả tổ dân phố quyết liệt phản đối bố chủ tịch phường ‘hợp thức hoá’ lấn chiếm đất công
(Tieudung.vn) - Người dân đặt vấn đề con đường đi chung của khu dân cư tại sao gia đình ông Hà Thanh (bố chủ tịch phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) lấn chiếm rồi xin hợp thức hoá thành đất ở. Người dân kiến nghị các cấp có thẩm quyền nên xử lý dứt điểm vi phạm kéo dài này.

Nên sớm giải toả cho dân nhờ!

Trong diễn biến liên quan vụ ông Hà Thanh (là bố bà Hà Thị Vân - Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) xây công đơn kiến nghị gửi lên UBND phường 3 để phản đối quyết liệt hành vi vi phạm của ông Hà Thanh.

Trong đơn kiến nghị, bà Lê Kim Thoa, Trưởng ban công tác mặt trận, trưởng ban vận động và tổ trưởng tổ dân phố khu phố 4 - mặt trận 45 cho biết: Theo thông báo niêm yết số 191/DSTB ngày 1/7/2016 của UBND phường 3, thiフ ông Hà Thanh và vợ là bà Hoàng Thị Vĩnh xin hợp thức hoá nhà “không số” đối diện nhà 11B cư xá Phan Đăng Lưu.

Mô tả ảnh
Công trình nhà “không số” do gia đình ông Hà Thanh lấn chiếm đường đi của khu dân cư, gây cản trở trong việc chữa cháy khi có hoả hoạn.

Như lời bà Thoa, theo bà con khu phố 4 thì việc này không thể chấp nhận được vì nhà này xây dựng trên con đường đi, chứ không phải là bãi đất trống, đã có ghi trong biên bản của buổi họp tổ dân phố khu phố 4 - mặt trận 45 vào đầu năm 2015. Tham dự buổi họp cũng có sự chứng kiến của đại diện phòng địa chính phường 3.

Trên thực tế, vào ngày 27/6/2016, Phòng Tài nguyên - môi trường quận Bình Thạnh đã xác minh đây là đường đi của khu gia binh chế độ cũ trước 1975. Cho nên, gia đình ông Hà Thanh không thể sử dụng chỗ này làm đất ở được.

Bà Lê Kim Thoa cho biết, sau khi bà con khu phố 4 xem thông báo niêm yết đã có ý kiến như sau: Con đường đi tại sao gia đình ông Hà Thanh lại xin biến thành đất ở? Đề nghị các cấp có thẩm quyền nên giải toả mở rộng con đường để người dân có lối đi thông thoáng. 

Cũng theo kiến nghị của người dân khu phố, vào năm 2015, trên con đường này có nhà dân bị cháy nhưng xe cứu hoả đến đầu quán nhà ông Thanh (vị trí lấn chiếm) thì không vào được. 

Và điều mà người dân khu phố này đặt vấn đề là tại sao người dân đẩy xe buôn bán trên lề đường thì bị phạt, vậy còn gia đình ông Thanh lấn chiếm lòng đường đến hơn 10m2 thì sao? Có con là cán bộ (tức bà bà Hà Thị Vân - Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh - PV), đáng lẽ gia đình ông Hà Thanh phải ý thức tự tháo dỡ thì người dân mới hoan nghênh. Vì vậy, người dân khu phố 4 mong muốn chính quyền địa phương xem xét và quyết định xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Mô tả ảnh
Đơn kiến nghị mới nhất, lần này của cán bộ xã kiến nghị.

UBND quận Bình Thạnh phải có trách nhiệm xử lý dứt điểm

Xoay quanh việc xử lý vi phạm lấn chiếm đất công của gia đình ông Hà Thanh, điều dư luận còn khúc mắc là trách nhiệm xử lý của UBND quận Bình Thạnh trong chuyện này?

Mặc dù đã khẳng định việc ông Hà Thanh có hành vi lấn chiếm đất công cộng, thế nhưng UBND quận Bình Thạnh lại không tiến hành giải quyết sự việc theo thẩm quyền quản lý của mình mà lại “xin” ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cách giải quyết tại công văn số 1386/UBND-TNMT vào ngày 20/6/2016. 

Theo đó, UBNDN quận Bình Thạnh đã xin ý kiến Sở TN&MT đối với các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện giải quyết việc lấn chiếm đất công cộng của ông Hà Thanh. UBND quận Bình Thạnh cho rằng, “sau khi có được hướng dẫn thì mới xem xét giải quyết hành vi lấn chiếm đất của ông Thanh - bà Vĩnh theo quy định.

Thế nhưng, trong động thái mới nhất, Thanh tra Sở TN&MT TP.HCM đã nhận được đơn khiếu nại của bà Đỗ Thuỵ Xuân Cúc (ngụ nhà 9B Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Bình Thạnh). Đơn có nội dung khiếu nại công văn số 1760/UBND-QLĐT ngày 25/7 của UBND quận Bình Thạnh; buộc ông Hà Thanh và bà Hoàng Thị Vĩnh tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm lối đi. Sau khi xem xét nội dung khiếu nại, ngày 23/8/2016, Thanh tra Sở TN&MT đã chuyển đơn của bà Cúc đến UBND quận Bình Tha・nh để xem xét, giải quyết.

Thực tế cho thấy, vụ việc lấn chiếm đất công cộng của gia đình ông Hà Thanh là một quá trình kéo dài và đang muốn được hợp thức hoá, trong khi nhiều người dân đã có đơn khiếu nại, kiến nghị xử lý những vi phạm này. Nhưng, với sự tắc trách của chính quyền địa phương, thậm chí có những khuất tất cần được làm rõ, làm cho hành vi lấn chiếm đất công của gia đình ông Hà Thanh chưa được xử lý đến nơi đến chốn.

Trong buổi tiếp xúc giữa tổ đại biểu HĐND TP.HCM với cử tri quận Bình Thạnh mới đây nhất trong tháng 8/2016, gia đình của bà Đỗ Thuỵ Xuân Cúc đã tiếp tục phản ánh những bức xúc nhất về những việc làm sai trái của gia đình ông Hà Thanh (nhất là chuyện bao che, lạm quyền, thách thức dư luận), với mong muốn vụ việc phải được chính quyền xem xét và xử lý dứt điểm.

Bí thư Thành uỷ chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của bà Cúc

Ngày 31/8/2016, Văn phòng Thành uỷ TP.HCM đã có giấy báo tin số 428-GBT/VPTU gửi bà Đỗ Thuỵ Xuân Cúc, cho biết Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã nhận được đơn của bà Cúc tố cáo ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch UBND phường 3, quận Bình Thạnh có hành vi vi phạm pháp luật; lợi dụng chức vụ quyền hạn, cho phép, bao che cho ông Hà Thanh và bà Hoàng Thị Vĩnh xây dựng công trình không phép, lấn chiếm đường đi chung.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, Văn phòng Thành uỷ cho biết đã chuyển đơn nêu trên đến UBND TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...
 
Xét xử cặp vợ chồng tự tạo công thức phân bón, bán phân chưa được phép lưu hành
(Tieudung.vn) Vợ chồng Bình và Quyên tự tạo công thức phân bón, bán ra thị trường khi không có...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86692 sec| 888.563 kb