Chủ nhật , 05/10/2025, 14:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xe container “tấn công” KDC Cát Lái: Người dân "cầu cứu" chính quyền TP Hồ Chí Minh

Xe container “tấn công” KDC Cát Lái: Người dân "cầu cứu" chính quyền TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) - Nhiều hộ dân sống tại Khu dân cư (KDC) Cát Lái (quận 2, TP Hồ Chí Minh) vừa có đơn cầu cứu lên các cơ quan có thẩm quyền TP và đề nghị tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân trước thực trạng xe container ra vào cảng gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm đến tính mạng.

Xe container “tấn công” khu dân cư Cát Lái
Xe siêu trường, siêu trọng "tấn công" Khu dân cư Cát Lái.

Đe dọa tính mạng dân cư

Theo phản ánh của người dân, KDC Cát Lái được quy hoạch và xây dựng từ năm 2006, có diện tích 153ha. Đây là KDC mới đa chức năng, đảm bảo chất lượng và môi trường có điều kiện ở tốt, thỏa mãn các yêu cầu về không gian, kiến trúc, môi trường, cơ sở hạ tầng với quy mô dân số 26.192 người.

Ngoài các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, hiện nay KDC Cát Lái đã hình thàn nên các KDC Ventura, Ninh Giang, Citibella, Citihome... với hàng ngàn hộ dân đang sinh sống.

KDC Cát Lái hiện nay chỉ có 1 lối vào duy nhất từ đường Nguyễn Thị Định lại chưa được hoàn thiện, đường quanh co do chưa giải phóng được mặt bằng và đầu tư theo quy định. Anh Nguyễn Văn Nam, người dân sống tại đây, cho biết lối đi này đang hết sức nguy hiểm, tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào cho những người dân ra vào hàng ngày ở đây.

Nguyên nhân đầu tiên do đèn tín hiệu giao thông có nhưng thường xuyên bị xe container lấn tuyến, che khuất khi tranh đường rẽ vào KDC. Đèn tín hiệu bị tắt hoặc nhấp nháy vàng vào buổi tối từ 10 giờ trở đi, khiến cho xe máy, và container chen lấn nhau đi vào KDC cực kỳ nguy hiểm.

Chị Huyền Châm, cư dân sinh sống tại khu Citihome, phản ánh xe container cỡ lớn đi tắt qua KDC Cát Lái là để vào cổng C cảng Cát Lái. Khúc cua vào KDC vốn dĩ bị che khuất tầm nhìn còn bị một đơn vị lấn chiếm lòng đường trưng dụng để vỏ thùng hàng. Xe tải và xe container khi đi qua khúc quanh phải lấn sang làn đối diện.

Việc lấn chiếm lòng đường hết sức nguy hiểm như vậy đã lâu nhưng người dân cho biết không thấy công an hay chính quyền địa phương nhắc nhở hoặc xử phạt. Chưa hết, ngay cửa ngõ lối vào KDC Cát Lái gần đây lại xuất hiện 1 bãi xe container lớn. Bãi xe này mở cổng tiếp nhận lượng xe rất lớn khiến người dân đi qua lối vào của khu nhà mình và đưa đón con em ở trường mẫu giáo và tiểu học lúc nào cũng nơm nớp lo sợ.

Gấp rút thực hiện công trình giảm ùn tắc

Ùn tắc và mất an toàn giao thông tại khu vực cảng Cát Lái đang trở thành một vấn đề hết sức bức xúc khi tỷ lệ lấp đầy các KDC ngày một nhanh. Thời gian qua, tuy hạ tầng giao thông kết nối được quan tâm phát triển nhưng vẫn chưa đồng bộ, khép kín, còn tồn tại nhiều điểm nghẽn, thắt cổ chai, các loại phương tiện lưu thông hỗn hợp trong các giờ cao điểm rất nguy hiểm.

Hiện nay, ngoài tiếp tục đầu tư, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đường Vành Đai 2, Đồng Văn Cống, việc sớm hoàn tất nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) nhằm giải quyết ùn tắc cho các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái rất được người dân quan tâm.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao giữa đường Nguyễn Thị Định và Đồng Văn Cống, Vành đai 2. Đây là những tuyến đường chính ra vào cảng Cát Lái, có lượng xe vận chuyển hàng hóa cực kỳ lớn. Theo tính toán, mỗi ngày có từ 18.000-20.000 lượt xe tải, container lưu thông, chủ yếu ra vào cảng Cát Lái. Do đó, khi lượng xe ra vào cảng ngày càng tăng, cộng với tốc độ phát triển các KDC lân cận đã khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Các cơ quan chức năng cho biết công trình nút giao Mỹ Thủy đã được khởi công xây dựng vào tháng 6-2016, với tổng mức đầu tư 840 tỷ đồng. Công trình gồm cầu vượt 4 làn xe, hầm chui và các hạng mục khác sẽ giảm ùn tắc tại giao lộ đường Vành đai 2 và Đồng Văn Cống. Giai đoạn 1 sẽ thi công cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Lãnh đạo Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 (Sở GT-VT TPHCM) cho biết công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018. Khi các hạng mục của nút giao Mỹ Thủy hoàn thành, dòng xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông qua hầm chui về hướng Cát Lái, xe từ cầu Rạch Chiếc 2 về Phú Mỹ sẽ đi theo hướng cầu vượt. Phương tiện mô tô, xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định đi qua hầm chui, không lưu thông hỗn hợp với ô tô, xe tải hay container như hiện nay.

Mới đây, về tiến độ thực hiện dự án giai đoạn 1, ông Đoàn Phú Đức, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 2, cho biết trong giai đoạn 1, gói thầu cầu Kỳ Hà 3 đã cơ bản hoàn tất. Gói thầu cầu vượt trên đường vành đai 2 và hầm chui rẽ trái thi công từ tháng 11-2016, đang thi công móng cọc khoan nhồi mố, trụ cầu, đường tạm đảm bảo giao thông. Để đáp ứng tiến độ công trình, nhà thầu đang đẩy mạnh thi công các hạng mục cầu vượt.

Theo kế hoạch giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75m với 4 làn xe.

Kẹt xe, ô nhiễm môi trường: Bài toán chưa có lời giải ở KĐT Cát Lái
Kẹt xe, ô nhiễm môi trường: Bài toán chưa có lời giải ở KĐT Cát Lái
(Tieudung24h.vn) - Bụi cát gây ô nhiễm môi trường và tình trạng kẹt xe vận tải hạng nặng là hai trong số những bài toán chưa có lời giải của Cát Lái - Khu đô thị được ví như "Phú Mỹ Hưng của quận 2" này.
Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tái cấu trúc vốn trên thị trường chứng khoán: Cơ hội và thách thức
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) trải qua giai đoạn đầy biến động với nhiều...
 
Tăng lãi suất tiền gửi ngân hàng: Những nguy cơ cho thị trường bất động sản
(Tieudung.vn) Việc các ngân hàng thương mại (NHTM) đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất huy động đang trở...
 
Xác minh clip “cướp” phiếu
(Tieudung.vn) Một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người chen lấn, giằng co, thậm chí nhảy lên bàn để...

Dự án – Nhà đẹp

Mòn mỏi chờ sổ hồng, cư dân chung cư Osimi Tower cầu cứu Tổ công tác 5013
(Tieudung.vn) Hơn 400 gia đình sống tại Chung cư Osimi Tower, TP Hồ Chí Minh đã 6 năm qua...
 
SkyZen ghi điểm với tiêu chuẩn bàn giao đồng bộ thiết bị số 1 thế giới
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh, người mua nhà không chỉ quan...
 
Lễ động thổ tòa nhà Nam A Bank Huế - Công trình xanh gắn kết hành trình di sản miền Trung
(Tieudung.vn) Sáng nay (ngày 27/9), UBND TP Huế đã phối hợp cùng Nam A Bank và chủ đầu tư,...

Phong thuỷ

Những vị trí phong thủy nên đặt hũ gạo để tụ lộc
(Tieudung.vn) Hũ gạo là biểu tượng của sự no đủ, thịnh vượng và ổn định. Do đó, việc chọn...
 
Những món đồ tuyệt đối không nên để ở ban công, kẻo phá tài hao của
(Tieudung.vn) Ban công tuy diện tích nhỏ nhưng lại có thể giao lưu với thế giới bên ngoài. Vì...
 
Tháng cô hồn năm 2025 nên mua gì để hút may mắn, bình an?
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, người Việt thường sắm cỗ cúng "cô hồn" để xoa dịu và tránh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60493 sec| 876.836 kb