Thứ 6, 27/09/2024, 07:50 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà đầu tư “chọn mặt gửi… tiền” trước cơn sốt đất nền vùng ven

Nhà đầu tư “chọn mặt gửi… tiền” trước cơn sốt đất nền vùng ven
(Tieudung.vn) - Không những không e ngại hay mất phương hướng trước cơn sốt đất nền vùng ven, nhiều nhà đầu tư vẫn ráo riết "chọn mặt" để "gửi tiền" vào dự án của những chủ đầu tư uy tín và mức giá phù hợp.

Nhà đầu tư chọn mặt gửi… tiền trước cơn sốt đất nền vùng ven
Hình ảnh thực tế  Khu đô thị sinh thái Phú Sinh

Đất nền ven đô sốt giá từng ngày

Theo CBRE vừa công bố mới đây cho biết đất nền TP Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn sốt nóng đỉnh điểm với giá chào bán đã tăng khá mạnh. Tại các khu vực tâm điểm như quận Thủ Đức, quận 9, quận Bình Tân, quận 12, huyện Bình Chánh… giá chào bán tăng trung bình 20%-40% so với năm trước.
 
Theo khảo sát, giá đất tại Thủ Đức hiện tại dao động từ 35 – 40 triệu đồng/m2 , tại quận 9 thời điểm đầu 2016 dao động ở mức 18 -20 triệu đồng/m2, đến nay đã tăng lên 25-30 triệu đồng. Tại quận 12 giá đất cũng tăng trung bình từ 15 triệu đồng/m2 lên 25 triệu đồng/m2. Giá đất khu vực Nhà Bè, Cần Giờ tăng mạnh, có nơi giá tăng đến 100%, khiến sôi sục.

Giá đất nền tại vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An cũng tăng mạnh. Riêng tại thị trường Long An, giá đất nền dự án hiện nay cũng dao động từ 8-10 triệu đồng/m2.

Cơn sốt giá đất nền vùng ven xuất phát từ nhiều yếu tố như: giá đất nền trước đây tương đối thấp, nhưng cơ sở hạ tầng phát triển mạnh trong thời gian gần đây, kết nối đến trung tâm cũng dễ dàng hơn đã kéo giá đất tăng theo. Bên cạnh đó, dân số TP Hồ Chí Minh tăng nhanh, xu hướng giãn dân trong những năm qua khiến người dân có nhu cầu ở thực chuyển hướng sang vùng ven...

Theo ghi nhận của phóng viên, trái ngược với của một số chuyên gia, nhiều vẫn ráo riết "chọn mặt" để "gửi tiền" vào dự án của những chủ đầu tư uy tín và mức giá phù hợp. Mặc dù trên thực tế vẫn có một bộ phận khách hàng tỏ ra ngại hoặc mất phương hướng khi quyết định “xuống tiền” mua đất.

Nhà đầu tư “chọn mặt gửi...tiền”

Chị Lê Nguyễn Bảo Tâm (ngụ quận Tân Bình) – một khách hàng đã đầu tư nhiều nền đất tại phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù giá đất nền thời gian qua có xu hướng "tăng ảo", tuy nhiên, nếu thận trọng khách hàng vẫn có thể đầu tư vào những dự án với mức giá phù hợp của không ít chủ đầu tư uy tín trên thị trường.

“Tôi chọn đất nền vùng ven là một kênh đầu tư cũng như tiết kiệm dòng tiền cho mình từ những quý đầu năm 2016, đến nay giá đất có chiều hướng tăng mạnh, nguồn cung cũng đa dạng hơn từ đất dự án cho đến đất lẻ tự phân lô, tuy nhiên tôi chỉ yên tâm khi mua sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín”, chị Tâm .

Đồng quan điểm, bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản EXIMRS cũng cho rằng, “chọn mặt gửi vàng” tại dự án của những chủ đầu tư uy tín là một trong những yếu tố then chốt giúp khách hàng “vững tay chèo” trước thị trường có sức nóng tăng vọt. 

"Rất khó để nói thế nào là một chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng, chủ đầu tư uy tín là những chủ đầu tư có năng lực và , luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cả về hạ tầng, tiện ích lẫn không gian sống với pháp lý minh bạch rõ ràng, tiến độ bàn giao đúng cam kết", bà Tú nói.

Thực tế ghi nhận, thời gian qua, giá đất nền liên tục tăng, thậm chí có xu hướng tăng ảo và có hiện tượng thổi giá. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều dự án đất nền có mức giá phù hợp với nhu cầu thực, có thể chấp nhận được. Chẳng hạn, phía Đông là dự án Khu đô thị Long Hưng do Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai làm chủ đầu tư đang có giá bán từ 8,5-9,5 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Phía Tây Nam là dự TP Sinh thái Năm Sao do Tập đoàn Quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư có giá bán từ 9,9 triệu đồng/m2, đã bao gồm 10% thuế VAT. 

Nhà đầu tư chọn mặt gửi… tiền trước cơn sốt đất nền vùng ven
Nhà phố xây sẵn, một trong những sản phẩm đang rất hấp dẫn của Tập đoàn Cát Tường.

Tại phía Tây Bắc là Khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Tập đoàn Cát Tường làm chủ đầu tư với quy mô lên đến 107ha. Dự án đang chuẩn bị mở bán đợt 8 nhưng sức hút vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Được biết, giai đoạn 1 của dự án hiện đã lấp đầy dân cư, toàn bộ sổ hồng của giai đoạn này cũng được bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ.

Khu đô thị du lịch sinh thái này sở hữu hệ thống tiện ích độc đáo như: như kênh du lịch sông trăng dài 1,7km, khu du lịch sinh thái An Tây Hồ, công viên Thế Giới Kỳ Quan, công viên Thế Giới Tuổi Thơ, khu thể thao đa năng, trường học các cấp, trung tâm y tế cộng đồng Âu Lạc, bệnh viện đa khoa, trung tâm thương mại… 

Ông Lê Tiến Vũ - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường cho biết, hiện Cát Tường đang áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt, với mức giá chỉ từ 365 triệu/nền, khách hàng thanh toán linh hoạt 18 tháng đến 30 tháng không lãi suất. Theo ông Vũ, sự chững lại của thị trường sẽ đẩy nguồn đầu tư vào đất nền, giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng dài hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải biết "chọn mặt gửi vàng", thận trọng lựa chọn những dự án được quy hoạch cụ thể, pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín để hạn chế rủi ro, đồng thời hoàn toàn yên tâm vào chất lượng dự án, không gian sống, tính thanh khoản và tỷ suất lợi nhuận trong tương lai.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn
(Tieudung.vn) 'Làn sóng' chi trả lãi suất từ cổ tức cho nhà đầu tư của các DN BĐS đang...

Dự án – Nhà đẹp

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
TP Hồ Chí Minh: Phân loại biệt thự cũ để bảo tồn kiến trúc đô thị
(Tieudung.vn) UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt thêm danh mục 25 biệt thự...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61063 sec| 875.313 kb