Thứ 4, 24/04/2024, 21:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dự án An Phú Đông Residences: Công ty An Phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?

Dự án An Phú Đông Residences: Công ty An Phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?
(Tieudung.vn) - Không phải là chủ đất, Công ty An Phú vẫn dùng danh nghĩa chủ đầu tư của dự án An Phú Đông Residences để thực hiện hành vi phân lô bán nền trái phép, huy động vốn từ khách hàng.

“Xé rào” huy động vốn trái phép

Trên nhiều website, An Phú Đông Residences được giới thiệu toạ lạc ngay mặt tiền đường Xa Lộ Đại Hàn do Công ty TNHH Kinh doanh Nhà An Phú (công ty An Phú) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 4.897,8m2, được phân thành 35 nền với diện tích từ 52m2 - 95m2, giá khoảng 2,87 tỷ/nền (41 triệu đồng/m2).

Dự án An Phú Đông Residences: Công ty An Phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?
Công ty An Phú  An Phú Đông Residences là siêu dự án.

An Phú Đông Residences được xem là điểm nút giao thông quan trọng kết nối với hầu hết các tỉnh miền Nam nước ta và là trung giao thương của các cơ sở văn hóa, giáo dục, công nghệ, y tế, … của toàn quận cũng như với các quận, huyện lân cận.

Không chỉ có lợi thế về vị trí địa lý, tiện ích hấp dẫn, pháp lý rõ ràng mà An Phú Đông Residences còn có giá bán vô cùng ưu đãi cùng sự cam kết chắc chắn của chủ đầu tư về sự phát triển cơ cấu hạ tầng. Đây là một trong những dự án hiếm hoi cung ứng lô nền nhỏ đáp ứng nhu cầu đầu tư ngắn hạn, hay các lô nền với diện tích lớn để đầu tư lâu dài hay định cư kinh doanh.

Bằng những từ ngữ không thể hoa mỹ hơn, dự án An Phú Đông Residences được quảng cáo là một trong những dự án giải tỏa cơn khát đất của , khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tiến độ cũng như chất lượng của dự án bởi chủ đầu tư công ty An Phú.

Đặc biệt, theo giới thiệu, khách mua dự án còn được ngân hàng hỗ trợ vay 50% trong 5 năm.

Theo giới thiệu của một nhân viên sale, dự án hiện đã có pháp lý đầy đủ, sau 4 tháng kể từ khi ký hợp đồng mua bán khách hàng sẽ được bàn giao sổ hồng với hình thức sở hữu vĩnh viễn và được xây dựng tự do.

Dự án An Phú Đông Residences: Công ty An Phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?
Bên trong khu đất được giới thiệu là dự án An Phú Đông Residences vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công cơ sở hạ tầng.​

Để thu hút khách hàng, công ty An Phú còn đưa ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng như: chiết khấu 5 chỉ vàng SJC cho 10 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua bán, thanh toán 40% giá trị hợp đồng ngay trong đợt 1 sẽ được chiết khấu thêm 1% giá trị hợp đồng... nhằm thu hút khách hàng nhanh chóng xuống tiền cho dự án.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, PV nhận thấy khu đất được giới thiệu là dự án An Phú Đông Residences hiện vẫn đang là bãi đất trống. Bên ngoài được quây tôn kín, bên trong chưa có bất cứ hạ tầng hay hoạt động xây dựng nào.

Trong khi đó, theo điểm b khoản 1 điều 41 nghị định 43/2014/NĐ-CP có nêu rõ, đối với các dự án phân lô bán nền trước khi mở bán chủ đầu tư phải: “Hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; Đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; Đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải;...”.

Có thể thấy, mặc dù quy định pháp luật đã rất rõ ràng, tuy nhiên Công ty An Phú vẫn bất chấp rao bán rầm rộ, thu tiền cọc của khách hàng lên đến 40% giá trị hợp đồng, bằng mọi giá huy động vốn trái phép.

Công ty An Phú không phải chủ đầu tư?

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất để ở, PV được nhân viên tên A của công ty An Phú và giới thiệu về dự án An Phú Đông Residences.

Cụ thể, nhân viên này cho biết: “Hiện bên em còn một số lô có diện tích khoảng 66m2 – 100m2, giá tầm khoảng 3,3 tỷ đồng đến 4,6 tỷ đồng. Mình nên mua sớm để có giá ưu đãi và được bên em hỗ trợ chính sách tốt nhất. Các lô ngoài và mặt tiền đã được bán hết, nhất là mấy lô mặt tiền được các ngân hàng mua để làm phòng giao dịch”, A tư vấn.

Dự án An Phú Đông Residences: Công ty An Phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?

Không phải chủ đất, trên nhiều website công ty An Phú vẫn được giới thiệu là chủ đầu tư dự án An Phú Đông Residences.

Khi được hỏi về tiến độ thanh toán thì A nhanh nhảu: “Mình cứ cọc trước 50 triệu đồng đị ạ, sau 7 đến 10 ngày mới phải thanh toán thêm 40% giá trị hợp đồng và sẽ lên ký hợp đồng trực tiếp với chủ đất”, A nói.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn về pháp lý của dự án, PV vô cùng bất ngờ khi được A cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Thuận đứng tên về thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8 với tình trạng sử dụng đất là: đất cở sở sản xuất kinh doanh và đất trồng cây hàng năm, được chuyển nhượng cho bà Phan Thị Tuyết Nga vào ngày 28/10/2016.

Được yêu cầu giải thích rõ hơn về việc vì sao chủ đầu tư là công ty An Phú, trong khi chủ đất lại mang tên Phan Thị Tuyết Nga, thì A lúng túng: “Chị cứ yên tâm, dự án này bên em đã có đầy đủ thủ tục pháp lý, nếu chị còn nghi ngại gì, em sẽ đưa chị lên văn phòng công ty em để được tư vấn cụ thể hơn”, A hứa hẹn.

Theo tìm hiểu của PV, một trong số hồ sơ pháp lý của dự án An Phú Đông Residences có quyết định số 590/QĐ-UBND về cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị do UBND Quận 12 cấp ngày 10/05/2017, cùng một vài văn bản hiến đất và xác nhận đất không tranh chấp. Ngoài ra, chưa có một giấy tờ pháp lý nào về việc được phép phân lô bán nền tại thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8.

Thêm vào đó, dự án An Phú Đông Residences được quảng cáo do công ty An Phú làm chủ đầu tư, nhưng chủ đất thật sự lại là bà Phan Thị Tuyết Nga. Vậy có hay không việc công ty An phú “mạo danh” chủ đầu tư, phân lô bán nền trái phép?

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...

Dự án – Nhà đẹp

Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58664 sec| 866.32 kb