Thứ 5, 18/04/2024, 18:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty Phúc Land tự ý bán chui nền đất của dự án Lotus New City

Công ty Phúc Land tự ý bán chui nền đất của dự án Lotus New City
(Tieudung.vn) - Chủ đầu tư dự án Lotus New City khẳng định, công ty Phúc Land tự ý chào bán và thu tiền của khách hàng tại dự án Lotus New City mà không được sự đồng ý của đơn vị này.

Như Tieudung.vn đã có bài phản ánh, Lotus New City toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, được giới thiệu do công ty CP Thương mại Phúc Land (công ty Phúc Land) là đơn vị phát triển. Dự án có diện tích 9,6ha với hơn 700 nền.

Công ty Phúc Land tự ý bán chui nền đất của dự án Lotus New City
Dự án Lutos New City được công ty Phúc Land giới thiệu và thu tiền giữ chỗ khách hàng từ tháng 8/2019.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, Lotus New City thực chất chính là dự án Khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân làm chủ đầu tư. Dự án này, đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 1880/QĐ-UBND ngày 30/5/2019.

Đến ngày 20/9/2019, công ty Hưng – Đào – Tân mới được UBND huyện Cần Đước ra Quyết định số 2245/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư Tân Lân. Tức là, kể từ ngày 20/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân mới được lập quy hoạch chi tiết xây dựng để trình UBND huyện Cần Đước xem xét và ra Quyết định đồng ý cho bản quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, từ tháng 8/2019, công ty Phúc Land đã tự ý đổi tên dự án thành Lotus New City và chào bán ra , thu tiền của khách hàng thông qua hợp đồng đặt cọc, bất chấp việc khu đất này khi đó vẫn đang là đất ruộng chưa được san lấp.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Trần Hải Quân, Phó tổng giám đốc công ty Phúc Land. Tuy nhiên, dù đã gửi nội dung câu hỏi từ rất lâu, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó giám đốc công ty Hưng – Đào – Tân cho biết, hiện tại, công ty này vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án khu dân cư Tân Lân.

Ông Tân cũng cho biết, vừa qua, giữa công ty Hưng – Đào – Tân và công ty Phúc Land đã ký hợp đồng phần phối độc quyền sản phẩm tại dự án này. “Nhưng điều kiện để hợp đồng có hiệu lực là khi chúng tôi hoàn thành đầy đủ hồ sơ pháp lý. Lúc có giấy phép đủ điều kiện mở bán thì công ty Phúc Land mới được phân phối tại dự án. Nếu có việc giới thiệu, chào bán thì đó là do công ty Phúc Land tự ý. Công ty Hưng – Đào – Tân không đồng ý việc chào bán này”, ông Tân nói.

Công ty Phúc Land tự ý bán chui nền đất của dự án Lotus New City
Đang trong quá trình san lấp mặt bằng, công ty Phúc Land đã "qua mặt" chủ đầu tư "bán chui" dự án?

Với thông tin mà ông Tân cung cấp, có thể khẳng định, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa đủ điều kiện để chào bán ra thị trường. Việc đổi tên dự án từ Khu dân cư Tân Lân thành Lotus New City phải chăng là một “chiêu trò” của Phúc Land nhằm “đánh lận con đen” để qua mặt chủ đầu tư và đánh lạc hướng sự chú ý của khách hàng nhằm dễ dàng hơn trong việc huy động vốn?

Bên cạnh đó, việc khách hàng đầu tư vào dự án này, cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, bởi hợp đồng phân phối giữa Phúc Land và Hưng  - Đào  - Tân chưa có hiệu lực, vậy những giấy tờ, hợp đồng mà Phúc Land đã ký với khách hàng liệu có giá trị pháp lý hay không?  

Và quan trọng nhất, dù chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư, công ty Phúc Land đã vội vàng giới thiệu, chào bán và thu tiền của khách hàng nhằm mục đích gì? Số tiền thu được từ khách hàng, công ty Phúc Land có thông báo, hay chuyển về cho chủ đầu tư không, hay phục vụ cho một mục đích nào khác?

Theo tìm hiểu của PV, ngày 20/10/2019, công ty Phúc Land đã làm lễ giới thiệu và mở bán tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận. Tại buổi lễ này, rất nhiều khách hàng đã xuống tiền từ 30 triệu đồng để đặt cọc giữ chỗ và ký hợp đồng cọc với công ty Phúc Land để mua đất tại dự án.

Và theo phương thức thanh toán mà các nhân viên này đưa cho khách hàng, thì sau khi đặt cọc 7 ngày, khách hàng phải thanh toán tối thiểu 45% giá trị hợp đồng, thậm chí tới 95% cho công ty Phúc Land.

Theo Luật sư Lê Ngô Trung, Công ty TNHH Luật Vega, thì điểm b khoản 1 Điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện để chủ đầu tư tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì “ dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, thì chủ đầu tư dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Vậy, việc công ty Phúc Land chào bán, huy động vốn của khách hàng khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, liệu có đúng với quy định của pháp luật hay không? Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ, nhằm tránh những trường hợp huy động vốn, lừa đảo khách hàng như một số công ty Alibaba, Angel Lina thời gian qua.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...
 
Giải mã sức hút của siêu phẩm The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35815 sec| 865.375 kb