Thứ 3, 29/07/2025, 10:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị khách hàng tố, chủ đầu tư Đạt Gia Residence... mong thông cảm

Bị khách hàng tố, chủ đầu tư Đạt Gia Residence... mong thông cảm
(Tieudung.vn) - Dự án không bàn giao nhà đúng cam kết khiến khách hàng mua nhà tại dự án Đạt Gia Residence bức xúc. Nhiều khách hàng còn tố chất lượng căn hộ không đảm bảo…

Bị khách hàng tố, chủ đầu tư Đạt Gia Residence... mong thông cảm
Đạt Gia Residence từng bị Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm vào tháng 10/2016.

Chậm tiến độ, chất lượng căn hộ có vấn đề?

Mới đây, hàng chục khách hàng mua nhà tại Đạt Gia Residence toạ lạc trên đường Cây Keo, khu phố 1, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Tư vấn kinh doanh Nhà Đạt Gia (công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư, đã kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn đòi quyền lợi.

Lý do là vì chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà như đã hứa cho khách hàng. Theo cam kết trong hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2017 thế nhưng hiện tại dự án vẫn đang ngổn ngang thi công.

Một số khách hàng may mắn được nhận nhà thì bức xúc vì chất lượng căn hộ không đảm bảo, nhiều hạng mục xây dựng không đúng như thiết kế ban đầu.

Anh H, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, theo cam kết trong hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2017. Tuy nhiên, mãi đến ngày 5/9, chủ đầu tư mới có thông báo mời một số khách hàng lên bàn giao căn hộ.

Thời diểm bàn giao dự án vẫn đang thi công, nhiều hạng mục như điện, nước, vẫn chưa hoàn thiện. xuất hiện dấu hiếu thấm nước, nứt tường. Đặc biệt, các bức tường bao chỉ dày 10 phân trong khi ban đầu chủ đầu tư cam kết là 20 phân.

“Mong khách hàng thông cảm”

Đó là khẳng định của ông Trần Thế Hà, Tổng giám đốc Công ty Đạt Gia khi trao đổi với CafeLand về những bức xúc của khách hàng tại dự án Đạt Gia Residence.

“Cái bức xúc thì ai cũng có thôi, mình không thể trách khách hàng được. Với tài sản lớn là căn nhà thì họ có quyền lo lắng, bức xúc. Nhưng trách nhiệm của chủ đầu tư là phải đối thoại, giải thích dựa trên cơ sở của hợp đồng và các văn bản pháp lý đã được ban hành”, ông Hà nói.

Theo ông Hà có hai vấn đề khiến khách hàng bức xúc.

Thứ nhất về chậm bàn giao nhà, theo cam kết thì sẽ bàn giao nhà vào tháng 9/2017 thế nhưng vì có một số khó khăn nên chủ đầu tư đã thông báo cho khách hàng sẽ bàn giao vào ngày 15/10/2017. Cái này ông Hà mong khách hàng thông cảm cho chủ đầu tư.

Thứ hai về chất lượng căn hộ, ông Hà cho rằng khách hàng đang có sự hiểu lầm. Ông khẳng định chủ đầu tư xây dựng theo đúng thiết kế bản vẽ đã được bộ xây dựng phê duyệt. Trong bản vẽ chỉ rõ đâu là tường 20, đâu là tường 10, hay tường 15.  Nếu không xây dựng đúng thiết kế thì không thể nghiệm thu khi hoàn công.

“Người ta cho rằng chúng tôi làm tường mỏng hơn là để ăn bớt vật liệu. Thế nhưng tôi dẫn chứng cho thấy điều này không đúng. Cụ thể, tại nhiều dự án sàn chỉ dày từ 10 – 15 phân thôi, nhưng dự án của chúng tôi đổ sàn dày tới 22 phân”, ông Hà giải thích.

Về việc khách hàng phản ánh một số trang thiết bị vật tư trong căn hộ không đúng như cam kết. Ông Hà cho biết, trong hợp đồng nêu rõ chủ đầu tư có thể thay thế một số trang thiết bị, nhưng phải đảm bảo chất lượng tương đương hoặc tốt hơn.

“Ví dụ, tôi bán căn hộ cho anh năm 2010, trong hợp đồng cam kết toilet, lavabo, bồn cầu sẽ sử dụng sản phẩm của Viglacera. Tuy nhiên, thời điểm giao nhà năm 2016, Viglacera không còn sản xuất các sản phẩm như thế nữa thì chúng tôi có thể thay bằng sản phẩm của ToTo với chất lượng tương đương. Trường hợp khách hàng vẫn không đồng ý thì sẽ trừ các khoản tiền chi phí trang thiết bị đó ra để họ tự thay theo ý muốn”, ông Hà nói.

Ông Hà cho biết, vì có những khó khăn nên rất mong khách hàng . Dự án không giao nhà đúng như dự kiến, chủ đầu tư sẵn sàn đối thoại, giải thích để khách hàng thông cảm. Còn nếu không thông cảm được, thì án tại hồ sơ, căn cứ vào hợp đồng, luật pháp mà thực hiện.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Đánh thuế 20% lãi bán bất động sản: cẩn trọng tính thuế theo cảm tính
(Tieudung.vn) Khi không kiểm soát được yếu tố giá mua và chi phí hợp lý, việc đánh thuế trên...
 
Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản mới: Nguy cơ kéo dài “băng giá” thị trường
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính đang đề xuất sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo hướng đánh...
 
Đề xuất đánh thuế 20% lãi chuyển nhượng bất động sản: “Đòn bẩy” triệt tiêu đầu cơ, lướt sóng
(Tieudung.vn) Đề xuất của Bộ Tài chính về việc đánh thuế 20% trên phần lãi thực tế khi giao...

Dự án – Nhà đẹp

TP Hồ Chí Minh: Chung cư Lapen Center xuất hiện vết nứt gãy lớn, hàng trăm cư dân hốt hoảng
(Tieudung.vn) Tại tầng 16 chung cư Lapen Center (quy mô 34 tầng nổi và 2 tầng hầm), xuất hiện...
 
Thanh tra loạt dự án
(Tieudung.vn) Thanh tra Chính phủ (TTCP) sẽ tiến hành thanh tra chuyên đề đối với các công trình, dự...
 
TP Hồ Chí Minh công bố 41 khu đất không phù hợp quy hoạch để xây dựng nhà ở thương mại
(Tieudung.vn) Trong 442 khu đất doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án thí điểm nhà ở thương mại...

Phong thuỷ

Chọn ngày đẹp trồng cây cảnh để lấy may mắn
(Tieudung.vn) Việc chọn ngày tốt để trồng cây thể hiện mong muốn về sự phát triển, may mắn và...
 
Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn hướng nhà chung cư, ai cũng nên biết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, việc xác định hướng nhà nói chung và nhà chung cư rất...
 
Dấu hiệu nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt
(Tieudung.vn) Theo quan niệm của người phương Đông, nhà ở và phong thủy là 2 yếu tố có mối...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60854 sec| 858.859 kb