Thứ 5, 09/05/2024, 02:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị cảnh báo, dự án “ma” Khu dân cư Venica Garden vẫn rao bán rầm rộ

Bị cảnh báo, dự án “ma” Khu dân cư Venica Garden vẫn rao bán rầm rộ
(Tieudung.vn) - Dù đã bị UBND phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh ra khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất đai, dự án “ma” mang tên Khu dân cư Venica Garden vẫn đang được rao bán một cách công khai, rầm rộ.

Dự án “ma”?

được giới thiệu, Khu dân cư Venica Garden tọa lạc giữa 3 trục đường là Gò Ô Môi – Huỳnh Tấn Phát – Đào Trí (phường Phú Thuận, quận 7) do Công ty Kim Tây Nam làm chủ đầu tư, còn đơn vị phát dự án giai đoạn 1 và 2 là Công ty TNHH xây dựng và quản lý Khương Phát.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 10.000m2, quy mô 118 nền đất, với diện tích dao động từ 50 – 75m2/nền, giá bán mỗi nền dao động từ 2,8 – 3 tỷ đồng. 

Để thu hút khách hàng, trong những lần mở bán giai đoan 1 và 2 của dự án, chủ đầu tư đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và có "cánh" như: tặng quà lên đến 10 chỉ vàng cho mỗi khách chỉ trong 1 đợt, cam kết mua lại lợi nhuận 10% trong 6 tháng, dự án nằm cạnh sông và các dự án tỉ đô... 

Mô tả ảnh

UBND phường Phú Thuận cho biết, trên địa bàn không có dự án nào mang tên Khu dân cư Venica Graden.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, dự án này thực chất là dự án phân lô bán nền. Khu đất nói trên, thuộc sở hữu của ông Như Quang Lộc và bà Võ Nguyễn Thiện Thanh (địa chỉ: 07 đường nội khu Nam Thông IIA, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh), không phải là dự án được cấp phép đầu tư như những gì sales quảng cáo.

Liên quan đến dự án nói trên, ngày 4/5 vừa qua, UBND phường Phú thuận đã ban hành thông báo số 586/TB-UBND cảnh báo về thông tin dự án Khu dân cư Venica Garden đến người dân và các .

Văn bản của UBND phường Phú Thuận cho biết, trong thời gian qua, có nhiều thông tin về việc phân lô, bán nền liện quan đến dự án Khu dân cư Venica Garden thuộc khu phố 3, phường Phú Thuận.

Qua công tác kiểm tra, UBND phường cho biết, trên địa bàn hiện không có dự án nào mang tên Khu dân cư Venica Garden. 

“Để tránh tình trạng ảnh hưởng đến lợi ích và quyền lợi của người dân, khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất đai liên quan đến dự án mang tên Khu dân cư Venica Garden”, văn bản của UBND phường Phú Thuận, quận 7 nêu rõ. 

Như vậy, có thể khẳng định, Venica Garden chính là một dự án “ma”, được chủ đầu tư “vẽ” lên để chào bán ra .

Vẫn bán rầm rộ

Bất chấp việc đã bị UBND quận 7 ra cảnh báo, theo tìm hiểu của PV, hiện nay dự án “ma” Venica Graden vẫn đang được rao bán rầm rộ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Trong vai một khách muốn mua đầu tư, PV được một người tự nhận là nhân viên bán hàng tại dự án Venica Graden nhiệt tình .

Theo C, hiện tại chính sách giữ chỗ tặng ngay 8 chỉ vàng đã hết, tuy nhiên dự án vẫn đang được mở bán bình thường, với sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách.

Mô tả ảnh
Mua đất tại dự án “ma” Venica Graden, khách hàng đối diện nhiều rủi ro.

“Chị yên tâm, mặc dù chương trình tặng vàng giữ chỗ đã hết, nhưng bên em đang mở bán giai đoạn 3 với rất nhiều lựa chọn, nếu mua từ chủ đầu tư thì giá bán hiện nay là 61 triệu/m2. Nếu chị muốn mua đầu tư, thì em đang còn 2 miếng do khách mua giai đoạn 1 bán lại, giá 57 triệu/m2. Chị chỉ cần 10 triệu phí sang tên là được”, C nói.

Theo C, khi mua đất tại dự án, khách phải đóng vào 100 triệu đồng tiền đặt cọc, trong vòng 7 ngày tiếp theo sẽ thanh toán tiếp 60% giá trị hợp đồng (đã bao gồm 100 triều đồng giữ chỗ trước đó), 40% còn lại sẽ thanh toán khi khách nhận được sổ.

Trong quá trình mua bán, người mua và chủ đầu tư sẽ kí kết với nhau bằng 1 hợp đồng được gọi là hợp đồng hợp tác đầu tư. Tuy nhiên, C nhấn mạnh: “Thanh toán 60% là trong trường hợp chị mua từ chủ đầu tư, nếu chị mua hàng do khách giai đoạn 1 bán lại thì chỉ phải thanh toán trước 50%, còn lại 50% sẽ thanh toán khi nhận sổ (?)”.

Khi được hỏi về pháp lý của dự án, C cam kết: “Đất của chủ đầu tư sẽ có diện tích trung bình là 5x12 (52m2) chị sẽ nhận sổ sau 10 tháng, còn mua từ khách thì diện tích nhỏ hơn một chút trung bình 5x10 (50m2) nhưng được nhận sổ sớm hơn khoảng tháng 9 tới, tức là sau 4 tháng nữa”.

Đồng thời, C cũng gửi cho PV một bản mẫu hợp đồng hợp tác đầu tư của dự án Khu dân cư trong tương lai tại phường Phú Thuận, quận 7. Trong đó, bên A là Công ty Cổ phần Kim Tây Nam do ông Như Quang Lộc làm đại diện, bên B là tên của khách hàng mua đất nền tại dự án này.

“Hiện nay, khu quận 7 đất dự án không còn nhiều. Chị mua bây giờ, vài tháng sau bán lại là đảm bảo có lời ngay. Nếu cần, thì chị chỉ cần ký hợp đồng hợp tác, sau đó gửi lại tụi em bán hộ, không nhanh thì sẽ không còn cơ hội nữa đâu”, C nói thêm.

Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản tại TP Hồ Chí Minh cho biết, ở đây, hợp đồng mà bên chủ đầu tư ký với khách hàng là hợp đồng hợp tác đầu tư, chứ không phải là hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng mua bán.

“Bản chất của hợp đồng hợp tác đầu tư, là 2 bên cùng nhau thoả thuận để làm ăn, hợp tác với nhau. Nếu như chủ đầu tư làm được thì cùng lợi ích như trong cam kết. Nhưng trong trường hợp chủ đầu tư không thể giao ra đất hoặc sổ đỏ khi tới thời hạn, thì khách hàng cũng khó kiện cáo hay đòi bồi thường, vì bản chất của kinh doanh là lời ăn, lỗ chịu. Nó không như các hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng mua bán mà các doanh nghiệp bất động sản thường dùng. Do đó, khách hàng ký loại hợp đồng này có thể gặp rất nhiều rủi ro”, vị này nói.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tăng giá đất bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất
(Tieudung.vn) Tăng giá đất bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất là một trong những điểm mới có...
 
Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan dự án Aqua City của Novaland
(Tieudung.vn) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên...
 
Bến Cát lên thành phố, bất động sản gia tăng “sức nóng”
(Tieudung.vn) Sau khi chính thức lên thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, Bến Cát đã thu...

Dự án – Nhà đẹp

Novaland nói gì sau khi Công an TP Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City?
(Tieudung.vn) Đại diện Novaland cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh...
 
Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan dự án Aqua City của Novaland
(Tieudung.vn) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Tài nguyên...
 
Bến Cát lên thành phố, bất động sản gia tăng “sức nóng”
(Tieudung.vn) Sau khi chính thức lên thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, Bến Cát đã thu...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.69894 sec| 865.813 kb