Thứ 3, 19/03/2024, 15:11 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen khi dùng quạt điều hòa khiến tiền điện tăng cao

Thói quen khi dùng quạt điều hòa khiến tiền điện tăng cao
(Tieudung.vn) - Đóng kín cửa khi dùng, không vệ sinh tấm làm mát, không rút dây cắm sau khi dùng,... đây là thói quen khi sử dụng quạt điều hòa khiến hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng cao.

Đóng kín cửa khi bật

Thói quen khi dùng quạt điều hòa khiến tiền điện tăng cao

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người sử dụng quạt điều hòa vẫn thường lầm tưởng chúng có cách vận hành tương tự máy điều hòa. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa chúng là quạt điều hòa sử dụng các không khí xung quanh căn phòng và tạo ra luồng khí mát, vì vậy chúng cần đặt tại những nơi thoáng mát, rộng rãi và không bị đóng kín.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên khóa chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa có thể khiến cho độ ẩm trong phòng tăng cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Đặt quạt sát tường

Đây là sai lầm khi sủ dụng quạt điều hòa mà rất nhiều người mắc phải. Việc đặt quạt ốp sát tường không chỉ gây ồn mà còn khiến hơi nóng tỏa ra không phân tán được, làm hư hỏng linh kiện bên trong.

Ngoài ra, cần chú ý đặt quạt ở mặt phẳng cân bằng tránh ngiêng, trượt.

Không vệ sinh tấm làm mát

Tấm làm mát là một bộ phận rất quan trọng trong máy điều hòa, có công dụng giúp tạo ra các luồng không khí mát cho máy. Tuy nhiên, nhiều người thường xuyên lười vệ sinh tấm làm mát khiến cho chúng bám đầy bụi bẩn và khả năng làm mát bị giảm sút.

Vì lý do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng bằng cách thảo ra và rửa nhẹ dưới vòi nước và thay thế từ sau 1-3 năm sử dụng. Ngoài ra, các bộ phận khác như hộc chứa nước và khu vực xung quanh miệng quạt.

Cho tinh dầu vào quạt

Cho tinh dầu, dầu thơm vào quạt điều hòa là “mẹo” được phổ biến nhiều trên mạng, được cho là giúp làm thơm phòng và sát khuẩn. Tuy nhiên trên thực tế, tinh dầu chỉ giúp thơm phòng và tạo cảm giác thư giãn một thời gian. Lâu ngày, tinh dầu sẽ bám đầy tấm làm mát hoặc ngăn chứa nước, làm nghẹt ống bơm nước và gây mùi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển... Bạn sẽ thấy quạt không mát nữa và thiết bị sẽ nhanh hỏng.

Cho lượng nước quá ít hoặc quá nhiều

Thói quen khi dùng quạt điều hòa khiến tiền điện tăng cao

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Mức nước trong quạt điều hòa quá cao hay quá thấp đều không tốt. Các chuyên gia khuyên nên đổ nước khoảng 50 - 70% hộc chứa. Nếu quá đầy, nước dễ tràn ra ngoài khi di chuyển hoặc tràn vào các linh kiện điện tử bên trong, gây hư hỏng, chập cháy. Còn nếu quá ít nước, những máy không có chế độ tự động ngắt làm lạnh sẽ tiếp tục chạy khi cạn nước, dẫn đến nhanh hỏng.

Không rút dây cắm sau khi dùng

Nhiều người vẫn lầm tưởng là việc thường xuyên cắm sẵn dây điện cho máy không gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc này có thể làm cho tiền điện của bạn tăng vọt, giảm tuổi thọ của máy

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36423 sec| 801.992 kb