Thứ 6, 27/09/2024, 10:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo bảo quản vải jean luôn mềm và tránh bạc màu

Mẹo bảo quản vải jean luôn mềm và tránh bạc màu
(Tieudung.vn) - Vải jean sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi hiện tượng bị bạc màu. Tham khảo ngay bài viết này để giữ màu quần jean luôn bền đẹp như mới nhé.

Nguyên nhân làm quần jean mau xuống cấp

Sử dụng quần một chiếc quần liên tục trong thời gian dài

Mẹo bảo quản vải jean luôn mềm và tránh bạc màu

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sử dụng một chiếc quần jean liên tục sẽ làm cho bề mặt vải mau bị mòn hơn, có thể gây rách quần. Các vùng có thể dễ rách nhất là đũng quần đối với người hay hoạt động mạnh và đầu gối đối với những người làm công việc liên quan đến thể chất do phải đứng lên ngồi xuống nhiều. Vì vậy nên có ít nhất 2 chiếc quần để mặc thay nhau, đảm bảo độ bền cho quần jean hơn.

Cách giặt không hợp lý

Dử dụng phương pháp giặt không đúng sẽ làm giảm tuổi thọ và form của quần. Các phương pháp giặt như dùng nước nóng, sấy khô có thể làm cho chất vải của quần bị rút lại, khi mặc sẽ bị chật hơn so với thông thường. Thực hiện kiểu giặt như vậy thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng vải do bị co rút liên tục. Thực hiện giặt quá thường xuyên cũng không tốt cho quần jean vì sẽ làm bay màu nhanh hơn.

Sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh

Sử dụng các loại nước tẩy, nước làm mềm vải cũng làm chất lượng vải xuống cấp và bay màu nhanh hơn. Sử dụng đúng loại sản phẩm giặt sẽ là cách giữ màu quần jean tốt nhất.

Cách bảo quản quần jean tránh bạc màu

Lộn mặt trái của quần vải jean khi giặt

Đây là một trong những lưu ý nhỏ đầu tiên khi bạn giặt đồ. Lộn mặt trái trước khi giặt sẽ giúp đồ jean hạn chế hiện tượng bạc màu. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn vệ sinh quần áo sạch sẽ hơn. Đặc biệt, cách thức này được áp dụng rất phổ biến đối với vải jean màu tối.

Giặt tay và sử dụng nước lạnh

Để bảo quản vải jean tránh bị bạc màu, phương pháp giặt tay vô cùng hữu ích vì khi đó quần vải jean sẽ được làm sạch nhẹ nhàng và cẩn thận. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát sức giặt của mình so với khi giặt máy. Vì vậy, cách làm mềm vải jean đơn giản này chắc chắn sẽ mang đến bạn sự hài lòng. Với đồ jean, bạn cũng nên giặt bằng nước lạnh - cũng là một trong những cách làm mềm vải jean hiệu quả và đơn giản nhất. 

Sử dụng các loại nước giặt có chất tẩy nhẹ

Vải jean là loại sản phẩm khá nhạy cảm đối với yếu tố màu sắc nên việc nước giặt hoặc bột giặt có tính tẩy cao dễ làm thay đổi màu sắc vốn có của chất liệu. Vì vậy, những loại nước giặt có chất tẩy nhẹ sẽ giúp giữ màu vải jean bền lâu hơn. 

Không ngâm đồ jean quá lâu

Để bảo quản quần jean và giúp chúng lâu phai màu thì bạn không nên ngâm quá lâu. Đặc biệt, vải jean nếu bị ngâm trong xà phòng hoặc nước xả sẽ nhanh bị bạc màu. Không những thế, lớp vải bên ngoài còn bị làm mòn nhanh chóng bởi các sản phẩm này. Đây cũng là cách làm mềm và bảo quản vải jean hiệu quả.

Giặt đồ jean ngay sau khi mua

Sau khi mua về, các bạn nên ngâm đồ jean trong dung dịch nước lạnh pha muối, giấm ăn. Vải jean sẽ được ngâm trong hỗn hợp này ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Sau khi hết thời gian này, bạn đem xả sạch quần áo bằng nước lạnh.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34337 sec| 823.117 kb