Trước nghi vấn thay đổi nhãn mác sản phẩm, ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung:
"Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng. Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỉ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".
Tuy nhiên tới tối 1/8, thông báo này đã mất tích không lời lý giải trên web của Con Cưng. Động thái này càng đặt ra nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm tại chuỗi siêu thị mẹ và bé lớn nhất cả nước.
Một cửa hàng của Con Cưng.
Tuy nhiên trước đó, ngày 30/7, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Cty CP Con Cưng khẳng định có thông báo trao thưởng này, để Con Cưng khẳng định mình.
Cũng ngày 30/7, tại buổi làm việc với Tổ công tác 334 Bộ Công thương, Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh cùng một số cơ quan thanh tra liên ngành, Con Cưng vẫn còn nói việc công bố thưởng 1 tỉ đồng nhằm khẳng định, nhấn mạnh Con Cưng không lừa dối khách hàng.
Chưa hết, hàng loạt các thông báo, thông cáo báo chí trên web của Con Cưng cũng... mất tích theo thông điệp 1 tỉ đồng. Đó là thông báo ngày 22/7 liên quan đến thông tin sản phẩm nghi vấn cắt nhãn mác. Trong thông báo này, Con Cưng cho rằng có đầy đủ các giấy tờ chứng minh hàng hoá có nguồn gốc từ Thái Lan và không có chuyện cắt nhãn mác mà đó chỉ là lỗi kỹ thuật do bên đối tác.
Thông báo thứ 2 ngày 26/7, Con Cưng tiếp tục công bố thông tin cũng như chứng lý liên quan về sản phẩm kem massage thương hiệu TiTiOne, thư xác nhận lỗi của nhà sản xuất Thái Lan cũng như một phần biên bản họp với QLTT TP Hồ Chí Minh để chứng minh hàng hóa mình... đàng hoàng.
Trang chủ website Concung.com sáng 2/8 chỉ còn lại thông tin giới thiệu về các sản phẩm của Con Cưng đang kinh doanh.
Các thông điệp, thông báo trên bỗng biến mất chỉ 1 ngày (ngày 31/7), sau khi ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), khẳng định đã phát hiện 7 cái sai của Con Cưng, tại buổi họp báo chuyên đề thông tin về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm, ở Hà Nội.
Theo đó, Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.
Ông Nguyễn Trọng Tín khẳng định, với 7 hành vi sai phạm trên, đã đủ điều kiện để Con Cưng bị xử lý. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng kiểm tra triệt để các cửa hàng của chuỗi Con Cưng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để xác định mức độ xử lý.