Thứ 2, 01/07/2024, 15:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách làm ấm giường ngủ hiệu quả vào mùa đông

Cách làm ấm giường ngủ hiệu quả vào mùa đông
(Tieudung.vn) - Sử dụng đèn sưởi, kiểm tra cửa sổ, dùng túi sưởi... là những cách bạn có thể làm ấm giường ngủ của mình một cách an toàn vào mùa đông, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tập trung hệ thống sưởi cho phòng ngủ

Cách làm ấm giường ngủ hiệu quả vào mùa đông

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tập trung vào việc làm ấm phòng ngủ và đóng kín cửa là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm để giữ ấm trong mùa đông. Hãy đảm bảo rằng hệ thống sưởi của bạn được vận hành hiệu quả và an toàn.

Kiểm tra và bảo trì cửa sổ, cửa ra vào và các khe hở khác để đảm bảo chúng không có sự rò rỉ không cần thiết. Nếu có khoảng trống lớn dưới cửa, bạn có thể chèn một vật liệu cách nhiệt khác vào chân cửa để ngăn không khí lạnh xâm nhập vào phòng. Điều này giúp giữ nhiệt và ngăn gió lạnh từ bên ngoài.

Sử dụng ga giường vải dạ

Một trong những cách để giữ ấm phòng ngủ vào mùa đông là sử dụng ga giường làm từ vải dạ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời vì vải dạ được chải để tạo ra lớp bông dày hơn so với các tấm bông thông thường. Sự dày hơn này cho phép nó giữ lại nhiều không khí hơn, từ đó giúp tạo thành một lớp cách điện tốt hơn.

Khi bạn sử dụng ga giường vải dạ, nó không chỉ mang lại sự ấm áp và thoải mái mà còn tạo ra một lớp cách nhiệt bổ sung giữa cơ thể và không khí lạnh bên ngoài. Điều này giúp giữ nhiệt hiệu quả và ngăn không khí lạnh xâm nhập vào giường.

Kiểm tra cửa sổ

Nếu cửa sổ phòng ngủ của bạn chưa đóng hoặc có bất cứ khoảng trống nào khiến gió lùa vào trong phòng, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy trước khi đi ngủ, hãy kiểm tra thật kĩ các cửa sổ và đóng chặt lại. 

Chọn chất liệu chăn ấm hơn

Len và lông cừu bông là chất liệu chăn ấm áp nhất. Len có sợi cong cao tạo ra túi không khí giữ nhiệt, trong khi lông cừu bông có sợi dày và giữ nhiệt tốt hơn. Hãy chọn chăn dày và có mật độ sợi cao để giữ ấm hiệu quả. Tuy nhiên, sở thích và nhu cầu của mỗi người có thể khác nhau, vì vậy hãy thử nhiều loại chất liệu chăn để tìm lựa chọn phù hợp cho sự thoải mái và ấm áp của bạn.

Làm ấm giường ngủ bằng máy sấy

Máy sấy là vật dụng quen thuộc, hầu hết các gia đình đều sử dụng. Ngoài công dụng sấy tóc, máy sấy còn có nhiều khác. Trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, bạn dùng máy sấy, bật chế độ nóng hoặc ấm, thổi vào trong chăn đã trải sẵn trên giường. Bạn nên thay đổi vị trí thổi của máy sấy liên tục từ đầu chăn đến giữa chăn, cuối chăn để nhiệt được tỏa đều. Khi hơi ấm đã đủ, bạn đặt chăn xuống để giữ hơi ấm rồi lên giường tận hưởng giấc ngủ của mình thôi. 

Sử dụng chai nước nóng hoặc túi sưởi làm ấm chăn, giường 

Muốn chăn và giường ngủ ấm hơn, bạn nên chuẩn bị một số chai nước nóng hoặc những túi sưởi. Trước khi đi ngủ vài phút, bạn bỏ chai nước, túi sưởi vào trong chăn và ủ lại một lúc. Nhiệt độ trong chăn sẽ lên cao dần và khi đó, bạn sẽ có một giấc ngủ ấm áp suốt đêm.

Trải một tấm thảm dày 

Một tấm thảm dày trải dưới đệm sẽ giúp nhiệt độ giường ngủ lên cao hơn. Và đương nhiên, bạn sẽ không bị lạnh vào ban đêm nữa. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt một tấm thảm dưới sàn nhà, cạnh giường ngủ. Mỗi sáng thức dậy, bước chân xuống chiếc thảm ấm áp sẽ không khiến bạn bị rùng mình. 

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11932 sec| 818.125 kb