Chủ nhật , 29/09/2024, 05:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách phân biệt bánh chưng luộc pin

4 cách phân biệt bánh chưng luộc pin
(Tieudung.vn) - Sau đây mình sẽ mách bạn cách nhận biết loại bánh chưng luộc bằng pin độc hại để bảo vệ sức khoẻ của cả nhà.

Những nguy hiểm khi dùng bánh chưng luộc bằng pin

4 cách phân biệt bánh chưng luộc pin

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Các kim loại nặng chứa trong pin như thủy ngân, thạch tín, chì… đều là những chất cực độc, gây nguy hiểm cho não, tim mạch, thận và ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu bạn nhiễm độc chì ở mức độ nặng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, vô sinh và sảy thai. Chưa kể các hóa chất độc hại khác chứa trong pin nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể với nồng độ lớn có thể dẫn đến bị tử vong.

Cách phân biệt bánh chưng luộc pin

Lớp lá bên ngoài

Các bạn không nên chọn bánh chưng có màu xanh mướt vì đó là bánh luộc bằng pin, pin sẽ thải ra hợp chất giúp màu xanh của lá dong được xanh hơn. Bởi vậy, trước khi mua, các bạn nên quan sát kĩ màu sắc bánh, bánh luộc bằng phương pháp truyền thống sau 8 - 10 tiếng đun nấu, lá bánh thường ngả sang màu vàng sẫm, hoặc xanh vàng.

Vỏ bánh chưng

Bánh chưng được luộc bằng phương pháp truyền thống có vỏ bánh màu xanh nhạt hoặc hơi vàng, nếp đục. Với bánh luộc bằng pin, vỏ bánh màu xanh rờn, nếp trong, nhìn bắt mắt hơn.

Nhân bánh chưng

Nhân bánh chưng luộc bằng pin không được dền, không dẻo, không có mùi thơm như bánh chưng luộc truyền thống do bị ép chính nhanh.

Để tránh mua phải bánh chưng luộc bằng pin, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu. Nếu có điều kiện nên tự gói bánh chưng tại nhà, vừa tạo không khí tết cho gia đình vừa đảm bảo vệ sinh an toàn .

Kiểm tra độ rắn chắc

Theo dân gian, bánh chưng ngon khi cầm có độ chắc tay vừa phải không quá cứng nhưng cũng không quá mềm thường được gọi là bánh rền. Khi cắt bánh các lớp nếp, nhân thịt và đỗ kết dính lại với nhau không bị vụn và không rơi rớt.

Cách bảo quản bánh chưng

Cách bảo quản bánh chưng từ 3 đến 7 ngày

Để bảo quản bánh chưng ở điều kiện bên ngoài lên đến 1 tuần, bạn nhất định phải kỹ trong khâu chế biến bánh. Trước khi nấu bánh, bạn phải gói lá và buộc chặt bánh và khi bánh chín , bạn dùng nước sạch rửa lại bánh bên ngoài vỏ bánh, để loại bỏ các chất nhựa có trong lá tiết ra trong quá trình nấu bánh. Tiếp theo, bạn treo bánh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, giúp bánh được khô ráo hoàn toàn. Cuối cùng, bạn đặt bánh chưng lên một tấm bìa cứng và dùng vật nặng ép bánh chặt lại hơn. Các bước trên giúp nhân bánh trong lá sẽ không tiếp xúc được với không khí bên ngoài, điều này sẽ hạn chế gây mốc bánh và có thể bảo quản bánh chưng lâu hư.

Cách bảo quản bánh chưng hơn 1 tuần

Nếu bạn muốn tăng thời gian bảo quản bánh chưng khoảng hơn 1 tuần, bạn nên bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi cho bánh vào trong tủ lạnh, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh bánh để hạn chế tiếp xúc với hơi nước trong tủ lạnh, khiến bánh bị ẩm và dễ sinh ra mốc. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra trong suốt quá trình bảo quản bánh. Khi muốn thưởng thức bánh chưng , bạn chỉ cần hấp lại cho nóng hoặc chiên giòn là xong.

Cách bảo quản bánh chưng lên đến nửa tháng

Để bảo quản bánh chưng lên đến nửa tháng hoặc hơn, bạn cần quấn chặt bên ngoài bánh chưng bằng màng bọc thực phẩm và cho vào bánh chưng vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ cấp đông. Và khi muốn dùng, bạn dùng dao cắt bánh rồi lại dùng màng thực phẩm bọc phần bánh còn dư và lại cho vào ngăn đá. Lưu ý bạn ăn đến đâu sẽ cắt đến đó và nên hạn chế để phần bánh còn lại bị rã đông rồi mới cho lại vào ngăn đá.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07214 sec| 822.648 kb