Thứ 4, 26/06/2024, 17:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác dụng của đường nâu đối với chị em trong ngày "đèn đỏ"

Tác dụng của đường nâu đối với chị em trong ngày "đèn đỏ"
(Tieudung.vn) - Đường nâu không những đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng hữu ích trong vấn đề cải thiện vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ.

Đường nâu là gì?

Tác dụng của đường nâu đối với chị em trong ngày "đèn đỏ"

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi kết tinh đường trắng, phần nước thừa còn lại sẽ tạo thành hỗn hợp dạng sệt, đậm màu, được gọi là mật đường. Sau đó, nhà sản xuất sẽ dùng loại nước đó đem trộn với đường trắng, qua quá trình xử lý sẽ tạo ra đường nâu.

Như đường trắng, đường nâu là một loại đường sucrose và có dạng hạt nhuyễn. Tuy nhiên, loại đường này lại có màu nâu do được nhuộm bên ngoài bởi mật mía theo tỷ lệ 8 - 10%.

Màu sắc của đường nâu phụ thuộc vào lượng mật đường mà bên sản xuất cho vào, do đó có rất nhiều màu sắc khác nhau, từ màu nâu đậm cho tới màu nâu vàng.

Đường nâu có giá trị calo thấp, trong 100g đường chỉ có khoảng 373 calo. Bên cạnh đó, loại đường này còn chứa nhiều khoáng chất dồi dào như carbohydrate, canxi, magie, kali và sắt.

Tác dụng của đường nâu

Nuôi dưỡng khí và máu

Đường nâu là đường thô chưa tinh chế, giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất, có xua tan cảm lạnh và làm ấm bụng. Khi bổ sung đường nâu vào cơ thể sẽ giúp phụ nữ có thêm chất sắt, làm giảm vấn đề thiếu khí và máu trong giai đoạn kinh nguyệt.

Cải thiện kinh nguyệt

Tình trạng kinh nguyệt của mỗi người phụ nữ khác nhau. Một số chị em gặp tình trạng đau đớn trong ngày "đèn đỏ", gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vì vậy, trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên uống nước đường nâu, để làm ấm cơ thể, và làm giảm triệu chứng đau bụng.

Thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ ứ máu

Ngoài việc làm giảm chuột rút trong ngày "đèn đỏ", đường nâu còn có thể làm giảm kinh nguyệt không đều, có thể giúp đẩy nhanh khả năng lưu thông máu của cơ thể và thúc đẩy quá trình chuyển hóa độc tố trong khoang tử cung.

Các nguyên tố vi lượng và axit folic trong đường nâu cũng có thể tăng cường chức năng tạo máu của phụ nữ, tăng thể tích máu của cơ thể và có tác dụng lưu thông máu.

Làm ấm dạ dày và làm ấm tử cung

Vào mùa thu và mùa đông, nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy lạnh tay và chân. Lúc này, bạn có thể muốn uống nhiều nước đường nâu để làm ấm dạ dày và tử cung. Hơn nữa, đường nâu chứa nhiều khoáng chất và vitamin, có thể bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng đường nâu

Không ăn quá nhiều: Đường nâu có nhiều lợi ích, nhưng tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến các rủi ro như tăng lượng đường trong máu và tăng cân, vì vậy tốt nhất nên kiểm soát lượng tiêu thụ hằng ngày vào khoảng 20g.

Không pha với nước sôi: Nước nóng sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng trong đường nâu. Tốt nhất nên chọn nước ấm để ủ nhằm giữ được giá trị dinh dưỡng tối đa của đường nâu.

Không ăn cùng có hàm lượng calo cao: Đường nâu có nhiều đường và calo, và nếu kết hợp với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khác, nó có thể tăng cân.

Cách bảo quản đường nâu

Quan trọng nhất trong bảo quản các loại đường là phải đảm bảo đường luôn khô ráo. Đặc biệt, với đường nâu bạn cần phải bảo quản thật kỹ, tránh để đường tiếp xúc với không khí, vì như vậy sẽ khiến mật đường bốc hơi.

Đường nâu mua về bạn cho vào hũ đựng thực phẩm hoặc lọ có nắp đậy thật kín. Nếu bảo quản đường trong túi nilon thì phải buộc miệng bao thật chắc.

Sau đó, đặt hũ, túi đường ở nơi có ánh sáng, khô thoáng, không ẩm ướt để tránh đường bị chảy nước, biến chất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản đường nâu trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ đảm bảo giữ được gần như tối đa lượng mật mía và chất lượng của đường nâu đấy!

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39426 sec| 818.281 kb