Thứ 4, 03/07/2024, 15:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách chọn hạt dẻ cười ngon không phải ai cũng biết

Cách chọn hạt dẻ cười ngon không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) - Hạt dẻ cười là một món ăn vặt ưa thích được sử dụng vào các dịp lễ Tết vì vừa ngon lại vừa nhiều dinh dưỡng. Nhưng khi đi mua chị em cần lưu ý cách chọn nhé, nếu không chọn kỹ bạn sẽ mua nhầm hạt dẻ bị hỏng, không ngon.

Công dụng của hạt dẻ cười đem lại cho sức khỏe

Giảm Cholesterol xấu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch:

Cách chọn hạt dẻ cười ngon không phải ai cũng biết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hạt dẻ cười có khả năng làm giảm cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt. Trong hạt dẻ cười có chứa các chất chống oxy hóa  giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Giúp cân bằng lượng đường trong máu: 

Hạt dẻ cười rất có lợi đối với những người mắc . Ăn hạt dẻ cười có lợi cho lượng đường trong máu, béo phì, huyết áp và các dấu hiệu viêm.

Tăng cường sức khỏe cho mắt:

Hạt dẻ cười là nguồn phong phú của 2 loại chất lutein và Zeaxanthin. Đây là 2 loại chất  chống oxy hoá thuộc carotenoid rất cần thiết cho của mắt.

Hiệu quả trong việc :

Hạt dẻ cười  có chứa chất xơ và ít chất béo bão hoà. Do đó, hạt dẻ cười đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Hàm lượng protein cao sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng.

Giàu vitamin E giúp trẻ hoá làn da:

Trong hạt dẻ cười có chứa lượng vitamin E giữ cho làn da luôn trẻ đẹp. Giúp chống lão hoá da và bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím.

Giúp cải thiện giấc ngủ:

Trong hạt dẻ cười có chứa hàm lượng melatonin cao giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với những người thường xuyên gặp các vấn đề về giấc ngủ.

Cách chọn hạt dẻ cười ngon

Để chọn được hạt dẻ cười ngon, bạn cần quan sát, xem xét những điểm sau:

Màu sắc nhân hạt

Trên hiện nay xuất hiện tràn lan các loại hạt dẻ cười vỏ màu trắng bóng không tì vết, phần nhân có màu xanh vô cùng bắt mắt. Như đã nói, đây là loại được tẩy trắng. Hạt dẻ cười không tẩy có nhân hạt được bao phủ bởi lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài, bên trong màu xanh tự nhiên, phần vỏ cứng hơi nâu hoặc hơi vàng, không láng mịn mà có thể sần sùi.

Kích thước 

Hạt dẻ cười ngon có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, hạt mẩy. Nên chọn những hạt có hình dạng đồng đều, tránh những hạt có hình dạng méo mó, biến  dạng.

Mùi vị 

Nếu bạn mua phải gói hạt dẻ cười có mùi hăng và ăn hơi đắng thì đó là những hạt đã bị tẩy trắng bằng hóa chất. Còn những hạt dẻ cười tự nhiên, không sử dụng hóa chất thường ngọt bùi, thơm nồng, không bị đắng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của hạt cùng độ giòn khô, rất ngon miệng.

Lưu ý khi sử dụng hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có thể gây dị ứng

Hạt dẻ cười rất tốt cho cơ thể nhưng trong thành phần của nó có chứa nhiều axit anacardic và đây là hợp chất dễ gây dị ứng. Do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng, nếu có dấu hiệu bất thường thì ngưng sử dụng và gặp bác sĩ khi tình trạng tệ hơn kéo dài.

Gây một số vấn đề về tiêu hóa

Chất fructans là một loại chất xơ có trong hạt dẻ. Nó có thể gây ra các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi hoặc táo bón.

Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ

Thai phụ thường xuyên sử dụng loại hạt này có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp thai kỳ và nóng trong người. Để an toàn cho sức khỏe mẹ và bé, thai phụ nên chọn mua những loại hạt dẻ ít muối.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73729 sec| 818.797 kb