Thứ 7, 29/06/2024, 11:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Áp lực doanh số có khiến nhà phân phối ô tô Hyundai xử ép khách hàng

Áp lực doanh số có khiến nhà phân phối ô tô Hyundai xử ép khách hàng
(Tieudung.vn) - Bất chấp điều khoản hợp đồng đã ký, nhà phân phối xe Hyundai - Cty Ô tô Việt Hàn - từ chối trả lại tiền cọc cho khách, dù đã có xác nhận của phía Ngân hàng

Mô tả ảnh
chưa đầy đủ mà anh Hiếu cung cấp cho phóng viên 

Từ thông tin trên trang mạng xe hơi OF.FB, phóng viên Tieudung24h đã tiếp cận anh Đỗ Trọng Hiếu và được anh cho biết: do có ý định chuyển nghề từ lái taxi Vinasun sang chạy xe Uber hay Grab, nên anh đã đến tìm hiểu tại đại lý Hyundai số 7/309 Quốc lộ 13, P Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM.

Tại đây anh được nhân viên sale hướng dẫn lập Hợp đồng mua chiếc xe I10 với giá 417 triệu đồng và tạm thời đặt cọc 5 triệu. Trong điều khoản Hợp đồng có ghi rõ “Trường hợp ngân hàng không đồng ý tài trợ cho bên Mua thì bên Bán sẽ trả lại số tiền mà bên Mua đã đặt cọc.”

Mô tả ảnh
Các điều khoản về tiền cọc được quy định rõ ràng trong Hợp đồng đã ký giữa hai bên

Đáng tiếc, là một tài xế Vinasun vừa xin nghỉ việc, hồ sơ của anh thiếu những điều kiện cần thiết cho việc đảm bảo khoản vay, nên đã bị ngân hàng TP Bank gửi Thư thông báo từ chối.

Tuy nhiên phía nhà phân phối Việt Hàn, sau hơn 1 tuần anh Hiếu yêu cầu thực hiện đúng điều khoản Hợp đồng, hoặc xin gặp người có trách nhiệm để trình bày, thì vẫn chỉ có các nhân viên Sale đón tiếp, và từ chối hoàn trả số tiền cọc này theo quy định Hợp đồng.

Không biết có phải vì áp lực doanh số, hay các khoảng hoa hồng đã cắt sớm mà nhân viên Sale lẫn Quản trị viên bán hàng đều muốn ép anh Hiếu tìm kiếm các ngân hàng khác cho đến khi nào có ngân hàng chịu cho vay, hoặc bảo lưu cọc để chờ mua xe khác. Trong khi những điều này không hề được quy định trong Hợp đồng.

Áp lực doanh số có khiến nhà phân phối ô tô Hyundai xử ép khách hàng
Ông Tạ Long Hỷ (phải), Phó Tổng Giám đốc Vinasun, trao giấy khen và tiền thưởng cho anh Đỗ Trọng Hiếu

Anh Hiếu là thành viên của nhóm chơi xe hơi OF.FB, anh từng là tài xế của Hãng Vinasun. Tháng 3/2017 mới đây, anh đã được khen thưởng trên toàn hệ thống của Vinasun vì đã trả lại cho khách số tiền mặt bỏ quên trên taxi của anh hơn 250 triệu đồng. Báo chí có đưa tin về việc này khá nhiều.

Theo những thông tin khá đầy đủ mà phóng viên kiểm định, thiết nghĩ Công ty Cp Ô tô Việt Hàn, nhà phân phối của hãng Hyundai tại VN nên có những biện pháp  đúng đắn và nhanh chóng để giải quyết vụ việc này cho anh Hiếu hợp lý, hợp tình.

Lái xe Đỗ Trọng Hiếu trao trả tài sản cho KH Hoàng Văn Sơn
Lái xe Đỗ Trọng Hiếu trao trả tài sản cho KH Hoàng Văn Sơn
Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29864 sec| 802.875 kb