Chủ nhật , 18/05/2025, 19:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TikToker Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá: Quản lý thị trường vào cuộc

TikToker Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá: Quản lý thị trường vào cuộc
(Tieudung.vn) - Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh làm rõ thông tin TikToker Võ Hà Linh có dấu hiệu giảm giá sâu bất thường, bán hàng phá giá.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển trong nước (Bộ Công Thương) xác nhận cơ quan này đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đốc thúc việc tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm đối với phản ánh liên quan đến bà Võ Hà Linh (tức TikToker Võ Hà Linh).

Trước đó, một người  đã gửi đơn phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh trong quá trình bán hàng livestream có dấu hiệu sâu bất thường, bán thấp hơn đáng kể so với giá thị trường, thậm chí thấp hơn cả giá niêm yết của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng. 

Vào cuối tháng 3, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng của KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC ( có sức ảnh hưởng). Trong số đó có trường hợp của TikToker Võ Hà Linh.  

TikToker Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá: Quản lý thị trường vào cuộc

Võ Hà Linh. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo đó, hiệp hội này cho biết TikToker trên liên tục bị phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém chất lượng và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa. Những phản ánh này đã gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng người tiêu dùng cũng như tác động không nhỏ đến thị trường.

Cụ thể, hiệp hội cho biết trước phiên livestream bán hàng ngày 15/3, Hà Linh đã đăng bài trên trang cá nhân mạng của mình kêu gọi mọi người tích trữ hàng hóa với lý do các sàn thương mại điện tử sẽ tăng phí vào đầu tháng 4.

Đồng thời, Võ Hà Linh đã liên tục bán hàng với mức giá thấp không tưởng, thấp hơn rất nhiều lần so với mức giá thị trường, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng.

Hiệp hội cho rằng việc KOL này liên tục bán hàng với giá cả mang tính chất "triệt hạ" nhà bán lẻ truyền thống như vậy cũng sẽ dẫn đến hậu quả xấu đối với xã hội khi người dân không còn mặn mà với hình thức mua hàng trực tiếp mà chỉ tập trung vào mua sắm tại các phiên livestream.

Ngoài ra, trong các phiên livestream bán hàng, Võ Hà Linh liên tục bán hàng với mức giá thấp hơn rất nhiều lần so với mức giá thị trường. Theo VICOPRO, hành vi bán hàng có dấu hiệu phá giá này mang tính chất "triệt hạ" các nhà bán lẻ truyền thống.

Võ Hà Linh đang là một trong số KOL dẫn đầu doanh số bán hàng livestream tại Việt Nam. Theo thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường, trong phiên livestream ngày 10/10/2024, kênh TikTok của Võ Hà Linh dẫn đầu về lượng tiếp cận với tổng cộng 3,7 triệu lượt xem dù buổi livestream chỉ diễn ra trong chưa đầy 1,5 tiếng.

Tuy nhiên, Võ Hà Linh cũng từng vướng phải nhiều lùm xùm khi livestream bán hàng. Chẳng hạn hồi tháng 4/2023, TikToker này hợp tác với một nhãn hàng dầu gội livestream bán hàng trên nền tảng TikTok. Đáng chú ý, cô tuyên bố triển khai chương trình quảng bá sản phẩm với giá sốc là 11.000 đồng và 18.000 đồng.

Nhưng chiến dịch này sau đó đã bị các đại lý, nhà thuốc phản ứng dữ dội khi cho rằng đây là hành vi cố tình bán hàng phá giá, gây khó khăn cho các kênh bán hàng truyền thống.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63570 sec| 813.398 kb